Người phụ nữ dành nhà 2 tầng cho người vô gia cư đón Tết là ai?

Google News

Câu chuyện về người phụ nữ dành căn nhà 2 tầng cho người vô gia cư ở đón Tết khiến bất cứ ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Chứng kiến cảnh người già vô gia cư, co ro trong cái lạnh 6, 7 độ C, chị Thanh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã lên mạng đăng tải thông dành căn nhà 2 tầng cho người vô gia đón Tết ở phố khiến nhiều người cảm phục.
Gần 1 ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng chia sẻ câu chuyện một người phụ nữ cho biết có căn nhà 2 tầng để không ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội muốn cho người vô gia cư nương nhờ để đón tết khiến nhiều người cảm phục.
 Ngay sau khi đăng tải thông tin dành ngôi nhà 2 tầng ở mặt phố trung tâm Hà Nội cho người vô gia cư ở đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Theo đó, trên facebook cá nhân, chị T.N đăng tải với nội dung: "Tết, em có căn nhà 30m2 để không. Các cụ biết ai vô gia cư không có chỗ nương náu đón tết với gia đình, các cụ ới em nhé. Họ có thể ở đến hết rằm tháng giêng. Có đồ ăn cơ bản như là cơm thịt và bánh chưng. Nhà ở đường Nguyễn Tư Giản, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm ạ".
Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải đã được rất nhiều người chia sẻ, ai cũng cảm động trước việc làm ý nghĩa trên. Facebook P.O. chia sẻ: "Chị của chúng em thật tuyệt vời, tấm lòng của chị đã sưởi ấm được rất nhiều người đang giá lạnh rồi chị ơi!".
Nickname N.C.T. bình luận: "Thế giới này không phải là của người có quyền. Cũng không phải thế giới của người có tiền. Mà là thế giới của người có tâm"…
 Chị Thanh cho biết, việc làm của mình xuất phát từ cái tâm, muốn người vô gia cư được đón tết no ấm.
Chiều 30/1, chúng tôi đã tìm gặp chị Nguyễn Thị Thanh (51 tuổi), chủ nhân đoạn startus trên. Trò chuyện với chúng tôi, chị Thanh cho biết, chị có ngôi nhà 2 tầng ở số 84, đường Nguyễn Tư Giản, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội không có ai ở nên muốn cho những người già, người vô gia cư, không nơi nương tựa ở nhờ để đón tết cùng gia đình.
"Gia đình tôi ở phố Tạ Hiện, căn nhà ở đường Nguyễn Tư Giản rộng khoảng 20m2, và 10m2 là sân và cầu thang thì không có ai ở nên tôi cho một tốp thợ xây họ ở nhờ không lấy tiền. Còn thừa phòng trống tôi muốn giúp những người vô gia cư họ có nơi ở những ngày mưa rét", chị Thanh cho hay.
Theo chị Thanh, từng nhiều lần chứng kiến cảnh người vô gia cư, người già họ phải ngủ vỉa hè Hà Nội những ngày Hà Nội phải trải qua cái lạnh thấu da thịt nên bản thân chị muốn góp chút nhỏ bé của mình để họ có thể vượt qua cái đói lạnh.
 Theo chị Thanh chứng kiến cảnh người già chịu cái rét thấu da thịt khiến chị không khỏi xót lòng.
"Nghĩ đến cảnh mọi người không nhà cửa phải trải qua cái lạnh 6, 7 độ C như mấy ngày vừa qua mà tôi thương quá, có thể nói đó là đợt rét kỷ lục mà 30 năm qua Hà Nội mới xảy ra, vậy nên khi ra đường thấy người già họ không con cái, không gia đình như thế tôi mới chợt nghĩ ra mình có một ngôi nhà để không sao không cho mọi người ở nhờ để họ không phải ở mưa nắng nên mới đăng tải thông tin kêu gọi mọi người nếu thấy ai khổ cực thì cho họ về nhà tôi ở", chị Thanh tâm sự.
Vị chủ nhà này cũng thật thà cho biết, gia đình chị có 7 anh chị em, trước đây cũng trải qua bao khổ cực đến bây giờ khá giả hơn nên hiểu được cảm giác của những phận người kém may mắn.
"Ai trong chúng ta mỗi khi nghĩ đến tết cũng bùi ngùi, mong được đoàn tụ với người thân. Với những người vô gia cư họ không có nhà, không nơi nương tựa chắc họ sẽ rất tủi thân nên tôi nghĩ ai đó thương cảm cũng sẽ hành động như tôi. Việc làm này xuất phát từ bản thân tôi thôi", chị Thanh nói.
Chị Thanh cũng cho biết thêm: "Sau khi đăng tải lên mạng nhiều người gọi điện cho tôi rồi giới thiệu những người vô gia cư, khi nào họ đến ở thì gia đình tôi sẽ giúp cơ bản về ăn ở đầy đủ để họ được đón tết như chính nhà mình, để họ được sống những ngày có ý nghĩa", chị nói.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận(0)