Ngọc “Tèo Mỡ” - Trùm giang hồ Phú Quốc có lai lịch thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi bị bắt quả tang trong  lúc đánh bạc, "Tèo Mỡ" được biết đến là người có tiếng tăm trong giang hồ có nhiều tiền án, tiền sự cầm đầu băng nhóm "xã hội đen".

Ngày 12/12, công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Tuấn Ngọc (46 tuổi, trú tại xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, có biệt danh "Tèo Mỡ") và 2 người khác để điều tra về hành vi phạm tội như đánh bạc, tổ chức đánh bạc, cho vay lãi nặng và cố ý gây thương tích.
Ngoc “Teo Mo” - Trum giang ho Phu Quoc co lai lich the nao?
"Tèo Mỡ" sau khi bị bắt. (Ảnh: Zing)
Sự kiện "Tèo Mỡ" bị bắt trong lúc đang đánh bạc khiến giới giang hồ không khỏi xôn xao, bởi lẽ, tại khu vực đảo ngọc Phú Quốc, "Tèo Mỡ" là cái tên có số má trong giới xã hội đen, hoạt động ngầm phi pháp.
Vậy quá khứ bất hảo của "Tèo Mỡ" người cầm đầu băng nhóm "xã hội đen" tại Phú Quốc này như thế nào?
Qua tìm hiểu của PV được biết, Trần Tuấn Ngọc (SN 1973) hay còn được gọi là "Tèo Mỡ" sinh sống tại huyện Phú Quốc. Cả thời trai trẻ với quá khứ bất hảo, tay dao tay kiếm, Ngọc mang trong mình nhiều tiền án tiền sự liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích, đánh bạc và cho vay lãi nặng.
Ngọc mới được mãn hạn tù vào 4 năm trước, sau đó trở về quê sinh sống bằng hoạt động cung cấp tài chính để "giúp" nhiều người đáo hạn ngân hàng, mua bán đất đai...
Tại đây, Ngọc kết nối với đám bạn tù, anh em xã hội và bắt đầu thu nạp đàn em để phục vụ cho hoạt động cho vay nặng lãi và đâm thuê chém mướn của mình. Băng nhóm của Ngọc nhanh chóng là nỗi khiếp đảm của người dân khu vực giáp ranh và cả với những băng nhóm tội phạm trên địa bàn.
Là một kẻ số má trong giới giang hồ khét tiếng, vì vậy, sự việc Ngọc bị bắt đã gây xôn xao dư luận.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Cờ bạc tung hoành vùng biên giới 

(Nguồn: THVL)

Chiều 5/12, trong lúc Ngọc đang đánh bạc cùng với Trọng và Huỳnh Văn Vũ (SN 1983, trú tại xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) tại TP Hà Tiên (Kiên Giang) thì bất ngờ bị công an tỉnh Kiên Giang ập vào bắt quả tang, thu giữ gần 800 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.
Qua đó, lực lượng chức năng đã xác định Ngọc chính là "trùm xã hội đen" vì cầm đầu băng nhóm tội phạm hoạt động nhiều năm nay ở Phú Quốc nên quyết định tạm giữ hình sự đối tượng này cùng các đối tượng có liên quan để điều tra mở rộng và xử lý theo quy định pháp luật.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)