Ngập lụt ở Chương Mỹ: Hố sụt khiến nhà dân nghiêng ngả

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi tình hình ngập lụt ở Chương Mỹ rất phức tạp, một hố sâu khoảng 2,5m, rộng 3m bất ngờ xuất hiện trước nhà dân khiến nhiều ngôi nhà bị nghiêng ngả ở xã Thủy Xuân Tiên thuộc huyện này.

Báo cáo mới nhất về tình hình ngập lụt ở Chương Mỹ (Hà Nội), đến 7h sáng ngày 1/8, đã có 1.221 hộ phải cắt điện để đảm bảo an toàn do ngập nước. Trong khi đó có 4 trạm bơm tưới ven sông Đáy có nguy cơ ngập máy bơm và tủ điện là trạm Chi Lăng 1, Chi Lăng 2, Hạ Dục, Hoàng Diệu.
Theo huyện Chương Mỹ, ngày hôm qua (30/1), tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) đã xảy ra hiện tượng sụt lún một hố sâu khoảng 2,5m, rộng khoảng 3m trước nhà ông Nguyễn Văn Viên ở tổ 10, thôn Xuân Trung.
Ngap lut o Chuong My: Ho sut khien nha dan nghieng nga
 Hình ảnh nhà cửa của người dân trên địa bàn xã Nam Phương Tiến bị ngập tới gần mái nhà.
Hố sụt này đã lan sang phần móng của các nhà hàng xóm như nhà ông Nguyễn Hữu Tuấn, ảnh hưởng đến nhà bà Nguyễn Thị Như Quỳnh và bà Nguyễn Thị Cơi khiến nhà bà Quỳnh dù xây kiên cố vẫn bị nghiêngvề phía hố sụt lún.
Ngay sau đó, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ, và lãnh đạo UBND xã Thủy Xuân Tiên đã vận động các hộ dân sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn.
Hiện nước sông Bùi vẫn đang xu hướng rút dần. Mực nước tại Yên Duyệt lúc 7h sáng nay là 7,28m, trên báo động 3 0,28m, trung bình 2 giờ giảm được 0,01m. Tuy nhiên diễn biến mưa lũ ở Chương Mỹ vẫn đang hết sức phức tạp.
Mới đây, UBND huyện Chương Mỹ đã có công văn yêu cầu Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn dừng ngay các hội nghị, hội họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó với tình hình mưa, lũ, ngập úng để hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)