Nam nhân viên TGDĐ bị đồng nghiệp lật tẩy chiêu trộm cắp

Google News

Nam nhân viên mang máy tính của khách bảo hành tại cửa hàng Thế Giới Di Động đem đi cầm, khi đến hạn lại mang những máy mới đến thế chỗ. 521 máy tính đã bị người này lấy trộm như thế.

Ngày 20-8, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Đình Duy (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) 12 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Theo cáo trạng, Võ Đình Duy là nhân viên bộ phận đóng gói của trung tâm bảo hành của Công ty Thế Giới Di Động. Nhiệm vụ của Duy là nhận các loại máy tính xách tay đã được bảo hành để đóng gói và giao cho bộ phận chuyển phát nhanh để chuyển lại cho khách hàng.
Trong mỗi lần giao nhận hàng, Duy lợi dụng sự sơ hở giữa các bộ phận, không chuyển hết máy tính về kho mà giữ lại 2-4 cái rồi đem đi cầm tại các tiệm cầm đồ. Khi đến hạn, nhân viên kho gọi điện hỏi, Duy sẽ đem các máy mới đi thế chỗ để lấy máy cũ chuyển về cho công ty.
Nam nhan vien TGDD bi dong nghiep lat tay chieu trom cap
Bị cáo Võ Đình Duy tại phiên xử. 
Cuối tháng 7, một nhân viên kiểm hàng của công ty phát hiện Duy cho nhiều máy tính vào ba lô liền nghi ngờ. Anh này trích xuất camera và phát hiện hành vi phạm tội của đồng nghiệp. Cụ thể, từ ngày 13-4-2016 đến 31-7-2016, Duy đã lấy trộm 521 máy tính xách tay của công ty đi cầm cố tại các tiệm cầm đồ. Sau đó, Duy đã chuộc lại được 350 chiếc máy tính, số còn lại không có khả năng chuộc. Tiền thu lợi bất chính bị Duy nướng sạch vào những trang đánh bạc trên mạng.
Cáo trạng xác định, Duy đã có hành vi chiếm đoạt tổng tài sản là 171 chiếc máy tính xách tay với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng. Mặc dù Duy khai sử dụng số tiền cầm máy tính để cá độ bóng đá nhưng cơ quan chức năng chưa đủ căn cứ xử lý nam thanh niên này về tội "Đánh bạc".
Theo Hòa Hiệp/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)