Mẹ cột dây vào cổ, bạo hành con 3 tuổi: Giận mẹ đẻ... ra đòn hại con?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan clip bé trai nghi bị mẹ buộc dây vào cổ bạo hành ở Bình Dương, ngày 2/2, Công an TP Thủ Dầu Một cho biết, đã tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Thuý (28 tuổi) để điều tra về hành vi ngược đãi và bạo hành trẻ em.

Nguyên nhân ban đầu về việc mẹ cột dây vào cổ, bạo hành con 3 tuổi, theo Công an TP Thủ Dầu Một điều tra, ngày 24/1, bà Lư Thị N. (SN 1960, mẹ của Thuý) có mua 2 sợi dây chuyền vàng cho 2 con của Thúy đeo trong những ngày Tết.
Ngày 25/1, Thúy cùng 2 con đến nhà bà mẹ chơi Tết. Trong lúc ngồi nói chuyện, bà N. nói với Thúy qua Tết thì trả lại 2 sợi dây chuyền vàng của bà mua cho con của Thúy. Nghe vậy, Thúy tức giận dẫn 2 con bỏ về nhà ở phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một).
Sáng ngày 26/1, Thúy đem 2 sợi dây chuyền vàng trả lại cho bà N. rồi trở về nhà. Do tức giận, Thúy dùng sợi dây dù buộc vào cổ con trai nhỏ lôi lên nệm và dùng tay đánh đập. Địa điểm xảy ra vụ việc ở tại nhà của Thuý ở khu phố 1 (phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một). Theo Công an phường Hoà Phú cho biết, Thuý đã từng bị xử phạt hành chính về hành vi đánh con vào năm 2018.
Me cot day vao co, bao hanh con 3 tuoi: Gian me de... ra don hai con?
Hình ảnh người mẹ đánh con được cắt từ clip. 
Những người dân ở gần cho biết, Thúy mới chuyển về khu vực này sống chung với một người đàn ông. Do thấy Thúy hay đánh con nên họ quay lại clip để làm bằng chứng. Hàng xóm sống xung quanh nhà Thúy cũng cho hay, trước đây họ thường chứng kiến người này đánh đập con nhiều lần. Ngoài bé trai này, trong nhà cũng có một bé gái khoảng 4 tuổi sống chung từ khi Thúy chuyển đến.
Trước đó khoảng 1 tuần, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip cho thấy bé trai bị một người phụ nữ tròng dây vào cổ, xách lên, đẩy ngã xuống rồi đánh đập tới tấp. Vừa bạo hành cháu bé, người phụ nữ này vừa la hét, đập phá đồ đạc đã khiến dư luận phẫn nộ trước hành động này của người mẹ.
Qua đó, dư luận cũng đặt câu hỏi người mẹ đánh đập con 3 tuổi này có thể sẽ bị xử lý thế nào? Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, trong vụ việc này, trước tiên cần có những biện pháp phòng ngừa, cách ly người phụ nữ này với trẻ em để tránh trường hợp người này tiếp tục có những hành vi xâm hại trẻ em.
Khi đã xác định được danh tính đối tượng, cơ quan điều tra có thể tạm giữ hình sự để xem xét dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc tội hành hạ người khác theo quy định của pháp luật. Đồng thời cần cách ly đứa trẻ, giao để chuyển ngay cho bố hoặc người thân chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé trong quá trình xem xét xử lý.
Me cot day vao co, bao hanh con 3 tuoi: Gian me de... ra don hai con?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội. 
Luật sư Cường nhận định: "Một người bình thường thì không thể có hành vi tàn nhẫn, ác độc đến như vậy, đây phải là một con người có dấu hiệu tâm thần hoặc đạo đức nhân cách thấp kém đến mức coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, sẵn sàng xuống tay với chính con cái, người thân trong gia đình của mình.
Bởi vậy, cơ quan điều tra sẽ xem xét nguyên nhân, động cơ của sự việc và yếu tố tâm lý, tình trạng sức khỏe, nhận thức của người phụ nữ này.
Trong trường hợp người phụ nữ này có dấu hiệu tâm thần thì cần tiến hành trưng cầu giám định tâm thần để xác định mức độ, khả năng nhận thức điều khiển hành vi của người phụ nữ này.
Trong trường hợp người phụ nữ này không bị tâm thần hoặc mắc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức thì rõ ràng đây là hành vi không thể chấp nhận được, xâm phạm nghiêm trọng quyền trẻ em, vi phạm pháp luật và đến mức có thể lý hình sự. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng sẽ tiến hành xem xét dấu vết để lại trên thân thể, xác định mức độ thương tích và tổn thương tâm lý của đứa trẻ".
Trong trường hợp đứa trẻ có thương tích hoặc bị tổn hại sức khỏe thì người phụ nữ này có thể bị xử lý hình sự về Tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.
Trong trường hợp đứa trẻ có thương tích hoặc bị tổn hại sức khỏe thì hành vi có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn, nạn nhân là người dưới 16 tuổi... nên người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với mức hình phạt là cải tạo không gian giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.
Trong trường hợp thương tích của trẻ em này từ 31 % trở lên hoặc phạm tội 02 lần trở lên thì hình phạt sẽ là từ 02 năm đến 06 năm tù theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự nêu trên.
Trong trường hợp kết quả giám định thương tích cho thấy đứa trẻ không có thương tích, không bị tổn hại sức khỏe đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì vẫn có thể xử lý hình sự người phụ nữ này về Tội hành hạ trẻ em theo quy định tại điều 140 Tộ luật hình sự năm 2015, với mức hình phạt từ 01 năm đến 03 năm tù.
>>> Xem thêm video: Phẫn nộ người cha treo ngược con để đánh

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)