Khoảng 16h ngày 24/12, có mặt trên đường Phạm Hùng (Mỹ Đình) đoạn từ toà nhà Keangnam đến ngã ba đường Hoàng Quốc Việt, không khó để ghi lại hình ảnh hàng loạt nhà xe dừng đỗ đón trả khách, vận chuyển hàng hoá không đúng quy định.
Điều đáng nói, đoạn đường này thường xuyên có lực lượng CSGT, thanh tra giao thông chốt chặn tuần tra.
|
Xe khách dàn hàng đón trả khách trên đường Phạm Hùng
|
Trên đường vành đai 3 dưới thấp, đoạn gần Bến xe Mỹ Đình, lực lượng thanh tra giao thông có mặt nhưng cách đó chưa đến 100m có đến 4-5 xe khách chạy các tuyến Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nam Định… ngang nhiên dừng đỗ đón trả khách và nhận gửi hàng lên xe.
Tình trạng đón trả khách sai quy định cũng diễn ra trên đường Kim Đồng - Giải Phóng - Pháp Vân. Đặc biệt, đoạn đường ngã ba Pháp Vân - Trần Thủ Độ, dù lực lượng công an lập chốt kiểm tra nhưng cách đó chưa đến 200m theo hướng ra cao tốc Pháp Vân, các nhà xe vẫn chèo kéo khách.
Tồn tại nhiều năm, không xử lý được
Anh Lê Văn Bình ở Mỹ Đình cho hay, đường vành đai 3 dưới thấp đoạn gần bến xe Mỹ Đình chẳng khác nào bến cóc. Tình trạng này không chỉ gây ùn tắc mà còn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
“Đi qua đoạn đường này, nếu không chú ý rất dễ xảy ra tai nạn. Xe khách đi như rùa bò, dừng đỗ ngang dọc chắn hết đường. Chỉ cần mất tập trung, không giảm tốc độ kịp thì rất dễ xảy ra tai nạn”, anh Bình nói.
Anh Nguyễn Văn Nam ở Linh Đàm băn khoăn, tình trạng xe bắt khách dọc đường diễn ra xung quanh các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm tồn tại nhiều năm nay nhưng không hiểu vì sao TP không thể xử lý triệt để được.
Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, các cơ quan chức năng, mà cụ thể là lực lượng CSGT và thanh tra giao thông cần xử lý nghiêm các xe dừng đỗ, đón trả khách dọc đường. Ngoài phạt "nóng", có thể tiến hành phạt nguội, tránh tình trạng các nhà xe "nhờn" luật, tái diễn vi phạm.
Theo một chuyên gia giao thông, chỉ khi xử lý nghiêm minh thì các nhà xe mới không dám tái phạm.