Loạt vụ hiếp dâm trẻ em gây chấn động xã hội gần đây

Google News

(Kiến Thức) - Ông cha hiếp dâm con cháu, bố dâm ô con gái ruột chưa tới 5 tuổi,…là những vụ hiếp dâm chấn động thời gian gần đây gây bức xúc cho xã hội. 

Trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ hiếp dâm trẻ em, điều đáng nói là thủ phạm hiếp dâm là những người ruột thịt trong gia đình, hoặc là những người đã già cả đáng tuổi ông nạn nhân.
Cha hãm hiếp con gái chưa đầy 5 tuổi
Ngày 18/9/2017, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Ba (SN 1982, ngụ Thôn 2, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk) tội “hiếp dâm trẻ em”. Điều đáng nói, nạn nhân lại chính là đứa con bé bỏng của y còn chưa đầy 5 tuổi.
Theo cáo trạng, năm 2010, Nguyễn Văn Ba và Nguyễn Thị N. (SN 1992, ngụ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) kết hôn và có một con chung là bé gái N.T.L. (SN 2012). Đến khoảng tháng 1/2014, do mâu thuẫn gia đình, Ba và chị N li thân.
Loat vu hiep dam tre em gay chan dong xa hoi gan day
 Đối tượng Ba tại tòa. Nguồn ảnh: ANTĐ
Sau khi li thân, chị N gửi con gái về quê cho người chị ruột ở Vĩnh Long chăm sóc, cho đi học mẫu giáo. Còn Ba và chị N sống ở Bình Dương làm công nhân (nhưng hai người không làm chung với nhau). Thỉnh thoảng, chị N và Ba thay phiên về quê để thăm con gái.
Ngày 12/4/2017, Ba về quê vợ để thăm con gái và ở nhờ nhà của chị vợ tại huyện Tam Bình (Vĩnh Long). Khoảng 21h ngày 13/4, trong lúc ngủ cùng con gái, Ba nảy sinh dục vọng nên thực hiện hành vi dâm ô với con gái mình. Đến hôm sau, Ba tiếp tục đưa con gái đi học rồi trở lại Bình Dương làm việc như không có chuyện gì xảy ra.
Trưa 14/4, sau đi đón bé L đi học về, người nhà phát hiện bé L có dấu hiệu bị xâm hại nên đến Công an địa phương trình báo.Qua điều tra và những chứng cứ thu thập được, ngày 17/4, Ba bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp.
Tại phiên tòa hôm 18/9, Ba bị tuyên phạt 20 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”. Đây là hình phạt thích đáng cho hành động táng tận lương tâm.
Đang nằm viện còn giở trò dâm ô
Sáng 18/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh An (56 tuổi, trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn) về tội dâm ô đối với trẻ em. Nạn nhân là cháu NgQA (10 tuổi, trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn) bị khuyết tật thiểu năng trí tuệ.
Theo các nhân chứng, chiều 14/7, chị Nh đi làm về và tắm rửa cho cháu A. thì phát hiện vùng kín của bé bị tổn thương. Qua dò hỏi, con gái chị cho biết là sáng cùng ngày đến Bệnh viện ĐK Nam Đàn chơi và bị một người đàn ông sờ mó gây đau.
Loat vu hiep dam tre em gay chan dong xa hoi gan day-Hinh-2
 Nghi phạm vụ án. Nguồn ảnh: Báo Pháp Luật
Sau đó, chị Nh. đã đến bệnh viện tìm hiểu, xác minh có một bệnh nhân là ông An đang điều trị bệnh tại phòng số 3 khoa Nội. Chị cũng đã tìm được nhân chứng bắt gặp hành vi của ông An xâm hại tình dục cháu A.
Ngày 15/7, cha mẹ cháu A. đã làm đơn tố cáo hành vi của ông An lên Công an huyện Nam Đàn và cơ quan chức năng ở tỉnh Nghệ An. Sau khi tiếp nhận đơn, công an huyện Nam Đàn đã tiến hành các thủ tục cần thiết, cùng gia đình đưa cháu A. đi giám định tại Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An.
Sau đó, cơ quan Công an huyện Nam Đàn đã triệu tập ông An để phục vụ điều tra. Ban đầu, người này không thừa nhận hành vi của mình, tuy nhiên trước các chứng cứ đầy đủ bên công an, đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.
Cha 4 lần hiếp dâm con gái ruột
Ngày 30/8/2017, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Thanh Tuấn (33 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) bị truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân chính là con gái của y mới 11 tuổi.
Theo cáo trạng, năm 2003, Tuấn kết hôn chị Hà (33 tuổi – tên đã được thay đổi) và có 2 đứa con. Hàng ngày, chị Hà đi làm thuê, còn Tuấn ở nhà chăm sóc 2 con. Chiều 28/3, khi chị Hà đi làm, Tuấn ở nhà thì nảy sinh ý định đồi bại với con gái. Tuấn thấy bé nằm trên giường một mình nên lên nằm bên cạnh rồi thực hiện hành vi giao cấu với chính con gái ruột của mình.
Loat vu hiep dam tre em gay chan dong xa hoi gan day-Hinh-3
 Bị cáo Tuấn tại tòa nhiều lúc tỏ ra ngơ ngẩn, không biết gì, không nhớ gì. Ngồn ảnh: Vietnamnet
Một ngày sau, bé kể lại vụ việc cho bà ngoại nghe, ngay lập tức gia đình đã tố cáo hành vi táng tận lương tâm của Tuấn tới cơ quan công an.
Được triệu tập lên cơ quan công an, Tuấn nhanh chóng nhận tội và còn khai thêm rằng – ngoài lần này còn có 3 lần khác thực hiện hành vi giao cấu với con của mình.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Tuấn là đặc biệt nguy hiểm, gây hoang mang trong dư luận. Thời điểm bị cáo xâm hại con mình lúc quá nhỏ chưa, đến lúc cháu bé biết chuyện yêu cầu Tuấn dừng lại thì bị đe dọa. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn tù chung thân về tội “Hiếp dâm trẻ em”.
Ông già 81 tuổi hãm hiếp bé 1 tuổi
Ngày 31/8/2017, cơ quan điều tra Công an huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Kim về tội “hiếp dâm trẻ em”. Điều đáng nói, bị cáo Kim nay đã 81 tuổi (sinh năm 1936), trong khi nạn nhân là bé gái mới 1 tuổi.
Theo đó, vào khoảng 8h ngày 28/8/2017, Công an huyện Ba Chẽ nhận được trình báo của anh H.V.T (sinh sống tại huyện Ba Chẽ) về việc con gái là cháu H.G.H (SN 2016) có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Ba Chẽ lập tức vào cuộc, tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ việc. Theo đó, khoảng 7h sáng 28/8, vợ chồng anh T có gửi cháu H cho bà hàng xóm trông hộ. 20 phút sau, do có việc phải đi ra ngoài nên bà này nhờ chồng mình là ông Kim trông cháu H. Một lúc sau, mẹ cháu H đang ở nhà bỗng nghe thấy tiếng khóc ré của cháu bên nhà hàng xóm nên vội chạy sang thì kinh hoàng phát hiện cháu bị chảy máu vùng kín.
Qua đấu tranh khai thác, Kim đã khai nhận trong lúc trông cháu H đã có hành vi dâm ô với cháu.
Tiến hành điều tra, giám định thương tích và căn cứ kết quả điều tra, ngày 31/8/2017, Công an huyện Ba Chẽ ra quyết định khởi tố vụ án. Tuy nhiên do bị can là người già yếu, có nơi cư trú rõ ràng nên công an huyện Ba Chẽ không tiến hành biện pháp ngăn chặn “Tạm giam” mà áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)