Kiểm điểm trách nhiệm sau sự cố “lễ dâng hương cho học sinh giỏi”

Google News

Sáng 1/1/2017, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức lên tiếng về việc dùng dòng chữ trên băng rôn "lễ dâng hương cho học sinh giỏi” ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Theo đó, sáng 30/12, Sở GD&ĐT đứng ra tổ chức cho đoàn học sinh giỏi của Hà Nội tham gia lễ dâng hương và xuất quân dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2016-2017 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Tuy nhiên, sau khi hình ảnh về buổi lễ được đăng tải trên mạng xã hội đã vấp phải sự phản đối, bức xúc của nhiều người cũng như giới chuyên gia giáo dục về dòng chữ “lễ dâng hương cho học sinh giỏi”. Dòng chữ này in trên tấm băng rôn: “Lễ dâng hương cho học sinh giỏi thủ đô tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017”.
 Dòng chữ gây bức xúc cho dư luận.
Để làm rõ sự việc trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội. Trả lời PV, ông Chử Xuân Dũng – Phó giám đốc Sở GD cho biết: “Đây là sự sai sót của Sở. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cho kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân liên quan. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời xin lỗi tới dư luận vì sự cố đáng tiếc này”.
Cũng liên quan đến sự cố hy hữu trên, dưới góc nhìn chuyên gia, một Giám đốc nhà xuất bản Sách tại Hà Nội chia sẻ: “Tôi thực sự bức xúc trước việc này".
Vị này cho biết, đây không chỉ là lỗi nhầm lẫn đơn thuần mà là sự thiếu hiểu biết của những người làm việc này. Sở Giáo dục của Thủ đô mà làm như vậy thì không thể chấp nhận được”.
“Lễ dâng hương chỉ dành cho những người đã mất, chứ không dùng trong hoàn cảnh này”, vị này nói.
Theo Công Luân/Người đưa tin

Bình luận(0)