Không thể chấp nhận thôi việc với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Google News

(Kiến Thức) - Theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010 thì không thể chấp nhận đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017 đã diễn ra tại Hà Nội được tổ chức vào chiều 3/8, báo chí đã đặt câu hỏi:
“Được biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa quyết định kỷ luật, cảnh cáo và đề nghị miễn nhiệm các chức vụ trong Đảng đối với Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Tuy nhiên, hiện nay bà Thoa đã nộp đơn xin thôi việc. Xin cho biết Chính phủ sẽ xem xét xử lý trường hợp của bà Thoa như thế nào, sẽ đồng ý cho thôi chức hay kỷ luật miễn nhiệm các chức vụ của bà Thoa?
Vấn đề thứ hai liên quan đến tài sản của bà Thoa thì sẽ được xem xét cụ thể như thế nào?”.
Khong the chap nhan thoi viec voi Thu truong Ho Thi Kim Thoa
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh VGP
Trả lời câu hỏi trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Tại Hội nghị lần thứ 16 Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp và có đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Như vậy, quản lý đối với Thứ trưởng Bộ Công Thương thuộc Ban Bí thư, nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc này. Riêng đối với Chính phủ thì Thủ tướng giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương thực hiện đúng quy trình nếu như Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
“Vấn đề thứ hai là việc ngày 31/7, Ban Cán sự Đảng bộ Chính phủ nhận được báo cáo của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương và đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đang giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ xem xét, đề xuất với Ban Cán sự Đảng Chính phủ”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.
>>> Mời độc giả xem video Đề nghị cho bà Kim Thoa “về vườn” - Nguồn VTC1:
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho rằng: “Theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010 thực hiện luật này, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, đang trong quá trình xem xét kỷ luật thì không được thực hiện chấp nhận thôi việc. Chúng ta phải khẳng định như thế”.
“Về vấn đề tài sản, phải nói rằng nếu tài sản không có vi phạm pháp luật thì việc hình thành tài sản đó là chính đáng. Tất nhiên, Nhà nước sẽ không thu hồi tài sản nếu như tài sản đó được chứng minh hợp pháp. Vấn đề thu hồi tài sản hay không, hiện nay chúng ta chưa đặt ra mà các cơ quan kết luận, cơ quan điều tra sẽ xem xét việc này. Đề nghị các cơ quan báo chí trong thời điểm hiện nay cứ ghi nhận như vậy, đang trong quá trình xem xét đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.
Trước đó, chiều 31/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát thông cáo về kỳ họp thứ 16, trong đó có nội dung xem xét, thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương.
Theo đó, UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010) như đã kết luận tại Kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương.
UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Hồ Thị Kim Thoa.
Căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW của Bộ Chính trị, UBKT Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của đồng chí Hồ Thị Kim Thoa.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)