Huyện Đông Anh - Hà Nội lý giải yêu cầu ra đường phải kèm lịch trực

Google News

Huyện Đông Anh (Hà Nội) ngày 11/8 ra văn bản hướng dẫn triển khai việc siết chặt kiểm tra giấy đi đường trên địa bàn huyện để phòng chống dịch COVID-19. 

Theo tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, ngày 11/8, UBND huyện Đông Anh ban hành văn bản về việc tăng cường siết chặt công tác cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn huyện.
Cụ thể, theo văn bản, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp ngoài huyện Đông Anh (hiện đang cư trú trên địa bàn huyện), thực hiện việc cấp giấy đi đường theo quy định mẫu của UBND thành phố. Người đi đường xuất trình kèm theo Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
Huyen Dong Anh - Ha Noi ly giai yeu cau ra duong phai kem lich truc
Theo văn bản, các nhân viên vận chuyển, cung ứng hàng hoá, dịch vụ thiết yếu phải có giấy đi đường theo mẫu, do chủ doanh nghiệp ký, đóng dấu và có xác nhận của Phòng Kinh tế huyện. Các phương tiện, nhân viên vận chuyển, cung ứng hàng hoá, dịch vụ thiết yếu đủ điều kiện hoạt động, ngoài giấy đi đường theo mẫu phải có Căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị...
Đáng chú ý, trong văn bản, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện phải thực hiện theo phương án hoạt động "3 tại chỗ", hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến". Chỉ được đi đường trong các trường hợp thực hiện hoặc được giao thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 - có biển hiệu do Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện cấp hoặc thực hiện nhiệm vịu cấp thiết theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị giao (khi đi làm nhiệm vụ cần xuất trình Giấy đi đường và văn bản giao nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị).
Liên quan đến văn bản này, chiều 11/8, phóng viên Tiền Phong đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh. Ông Linh khẳng định, huyện không ban hành văn bản để phát sinh thêm thủ tục hành chính cho người dân. Theo ông Linh, huyện đang là vùng dịch, có các chùm ca bệnh rất phức tạp, nguy cơ rất cao, nên huyện khuyến cáo người dân nếu không cần thiết thì không nên ra ngoài.
"Các doanh nghiệp, các khu công nghiệp trên địa bàn huyện hiện nay đều phải thực hiện theo 2 phương án, một là ba tại chỗ, hai là một cung đường hai điểm đến. Với người dân, quan điểm của huyện là nếu họ có giấy đi đường do UBND xã xác nhận thì vẫn đi được. Nhưng huyện mong muốn người dân phối hợp hạn chế đi ra ngoài", ông Linh nói.
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho rằng, đây là thời gian vàng để khống chế, các biện pháp được thực hiện để không lây lan dịch bệnh, chứ không phải gây khó khăn cho người dân.
"Bản thân chúng tôi, cơ quan UBND huyện cũng phải thực hiện 3 tại chỗ rồi. Từ nay đến 23/8, chính chúng tôi cũng không được về nhà", ông Linh chia sẻ thêm.
Theo Trường Phong/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)