Hôm nay, gần 1 triệu sĩ tử bước vào kỳ thi THPT 2021

Google News

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 sẽ diễn ra trên cả nước trong 2 ngày, bắt đầu từ 7-8/7 với gần 1 triệu thí sinh dự thi. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi được đặt lên hàng đầu.

Theo lịch thi THPT 2021, sáng nay tất cả các sĩ tử sẽ thi môn Ngữ Văn thời lượng là 120 phút, thời gian bắt đầu làm bài 7h35 phút. Năm nay, lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Do đó, Bộ GD&ĐT đã có điều chỉnh về việc tổ chức kỳ thi, theo đó sẽ có 2 đợt thi tốt nghiệp THPT.
Trong đó, đợt 2 dành riêng cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, đợt 1 dành cho nhóm thí sinh thuộc diện an toàn.
Hom nay, gan 1 trieu si tu buoc vao ky thi THPT 2021
Hình ảnh ghi nhận tại điểm thi trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Năm nay, kỳ thi vẫn diễn ra 5 bài thi như những kỳ thi THPT quốc gia trước. Cụ thể, thí sinh sẽ làm bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) đối với chương trình giáo dục THPT. Còn với giáo dục thường xuyên, riêng tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh chỉ thi hai môn là Lịch sử và Địa lý, không phải thi môn Giáo dục công dân.
Hom nay, gan 1 trieu si tu buoc vao ky thi THPT 2021-Hinh-2
Mặc dù còn hơn 1 giờ đồng hồ nữa mới tới lúc thi nhưng theo quan sát đã có rất nhiều thí sinh có mặt. 
Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài gồm 3 bài thi độc lập và 1 trong 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ phải dự thi 3 bài thi gồm 2 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn) và chọn 1 trong hai bài thi tổ hợp.
Những ngày qua, các địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi trước những diễn biến của dịch dịch COVID-19. Nhiều nơi tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ thí sinh dự thi.
Địa phương có số thí sinh đông đảo nhất nhì cả nước là TP,HCM cũng đã tổ chức xét nghiệm cho hơn 110.000 người bao gồm thí sinh, giáo viên và các cán bộ tham gia các khâu tổ chức kỳ thi. Đây cũng là điều kiện bắt buộc mà để các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 1, các thí sinh không tham gia xét nghiệm sẽ không dự thi trong đợt này.
>>> Xem thêm video: Ngày đầu tiên thi THPT Quốc gia 2020

Nguồn: VTV24.


Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)