Hội Bảo vệ trẻ em TPHCM đề nghị khởi tố vụ án cựu Phó viện trưởng sàm sỡ bé gái

Google News

(Kiến Thức) - Hội Bảo vệ quyền trẻ em nhận thấy, hành vi của Nguyễn Hữu Linh cần được khởi tố để điều tra về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 (có khung hình phạt cơ bản đến 3 năm).

Thông tin mới nhất vụ ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy, ngày 5/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã có văn bản gửi Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 4 và VKSND quận 4, TPHCM về việc đề nghị khởi tố vụ án đối với vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9, quận 4, TPHCM.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cho biết, Hội nhận được thông tin, chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một bé gái bị người đàn ông trung niên ôm, hôn, sờ soạng trong thang máy. Hình ảnh được camera an ninh của chung cư ghi lại vào lúc 21h đêm 1/4.
Thời điểm trên, bé gái khoảng 6-7 tuổi bước vào thang máy, đi sau là người đàn ông cùng một bảo vệ. Người đàn ông này nói chuyện với nam bảo vệ, sau đó dùng thẻ để bấm chọn tầng. Khi nam bảo vệ bước đi, cửa thang máy đóng, người đàn ông này ôm bé gái, hôn tới tấp.
Hoi Bao ve tre em TPHCM de nghi khoi to vu an cuu Pho vien truong sam so be gai
 Hình ảnh bé gái bị sàm sỡ trong thang máy.
Cơ quan chức năng đã xác định danh tính người có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy là ông Nguyễn Hữu Linh, sinh năm 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em nhận thấy, hành vi của Nguyễn Hữu Linh cần được khởi tố để điều tra về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 (có khung hình phạt cơ bản đến 3 năm). Tội phạm này, Bộ luật Hình sự không quy định phải khởi tố theo yêu cầu người bị hại (do chủ thể là người dưới 16 tuổi) nên không cần đơn yêu cần khởi tố của gia đình nạn nhân.
“Qua báo cáo của các luật sư Chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em, vụ việc xảy ra những ngày qua mà chưa được khởi tố vụ án. Do đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM với chức năng tham gia thực hiện bảo vệ quyền trẻ em, phát biểu chính kiến, kiến nghị của Hội đối với cơ quan nhà nước có liên quan về các vấn đề về trẻ em và việc vi phạm pháp luật về trẻ em theo quy định của pháp luật. Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM kiến nghị cơ quan Cảnh sát điều tra quận 4, VKSND quận 4 khởi tố vụ án về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi”, văn bản nêu rõ.
Hoi Bao ve tre em TPHCM de nghi khoi to vu an cuu Pho vien truong sam so be gai-Hinh-2
 Công văn của Hội Bảo vệ trẻ em TP HCM.
Mới đây, một nguồn tin đáng tin cậy từ Công an quận 4 cho biết, đến nay gia đình bé gái đã có đơn tố giác tội phạm gửi cơ quan tố tụng quận 4.
Hiện vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ bé gái đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.
Theo thông tin PV Kiến Thức có được, trong 2 ngày 4 và 5/4, Công an quận 4 đã liên tục lấy lời khai đối với ông Linh.
Đến nay, ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận những hành vi trong clip phát tán trên mạng nhưng cho rằng chỉ là "nựng" bé gái, chứ không sàm sỡ hay dâm ô bé gái... Theo đó, ông Linh khai, trước khi về đến chung cư Galaxy 9 ở đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4 có uống một chai bia.
Ngày 4/4, VKSND TPHCM cho hay, đang thụ lý tin báo tố giác tội phạm và phối hợp với các đơn vị có liên quan như: Công an quận 4, VKSND quận 4, Công an TPHCM để điều tra làm rõ vụ ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên là Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) ép hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy tối 1/4.  
VKSND TPHCM xác định người đàn ông trong đoạn clip lan truyền trên mạng là ông Nguyễn Hữu Linh nguyên là Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng. Phía công an đã làm việc với ông Linh và đã có những thông tin ban đầu về vụ việc. Hiện vụ việc vẫn đang được công an điều tra. Tuy nhiên, VKSND TPHCM sẽ theo dõi chỉ đạo xử lý nghiêm. Ông Linh từng làm trong ngành tư pháp nên VKS sẽ xử lý nghiêm. Thẩm quyền giải quyết vụ việc đang được phía VKSND quận 4 trực tiếp điều tra.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)