Học sinh TP.HCM học trực tuyến nếu bố mẹ không cho đến trường

Google News

Đại diện Sở GD-ĐT cho biết sau Tết, nếu cha mẹ chưa đồng thuận thì học sinh có thể tiếp tục học trực tuyến, học qua truyền hình.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết ngày 14/1, Sở đã có tờ trình với UBND về việc học của khối lớp 6 trở xuống.

Cụ thể, Sở đề xuất cho trẻ mầm non và lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường sau Tết nguyên đán với lộ trình và thời gian cụ thể như sau: Từ ngày 7/2, các cơ sở giáo dục sẵn sàng công tác chuẩn bị đón trẻ, học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Từ ngày 10-13/2, cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh để triển khai các vấn đề cần lưu ý phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tổ chức dạy học trực tiếp. Bên cạnh đó, nhà trường tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong trường học.

Hoc sinh TP.HCM hoc truc tuyen neu bo me khong cho den truong
 

Từ ngày 14/2, trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 sẽ được đến trường học trực tiếp.

Theo ông Trọng, sẽ có những phụ huynh đồng thuận và không đồng thuận. Trong trường hợp cha mẹ chưa đồng thuận thì học sinh tiếp tục học trên môi trường internet và truyền hình, học trực tuyến…

"Việc này không mới mới vì khi cho học sinh các khối 7,8, 9… đi học trực tuyến thì vẫn có một bộ phận học trực tuyến, khối 6 trở xuống cũng sẽ có những trường hợp như vậy. Vì thế, phụ huynh không cần phải phải lo lắng" - ông Trọng cho biết.

Theo Hồ Văn - Phương Chi/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)