Hàng nghìn container hàng hóa tồn đọng tại các cảng biển

Google News

Tổng số container hàng hóa chậm luân chuyển có nguy cơ tồn đọng là gần 28.000, riêng tại cảng biển Hải Phòng là hơn 6.700 container.

Đến thời điểm này vẫn có hàng nghìn container phế liệu tồn đọng ở các cảng biển Việt Nam gây nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cảng.
Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, tính đến tháng 5 vừa qua, tổng số container hàng hóa chậm luân chuyển có nguy cơ tồn đọng tại các cảng biển là gần 28.000, trong đó chỉ riêng tại cảng biển Hải Phòng là hơn 6.700 container.
Điều này khiến các cảng biển của Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng đứng trước nguy cơ biến thành bãi rác thải của thế giới.
Hang nghin container hang hoa ton dong tai cac cang bien
Đang có hơn 3.200 container phế liệu tồn quá 90 ngày tại cảng Hải Phòng và cảng Cát Lái (TP HCM).
Ông Phùng Xuân Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho rằng, cần phải gắn trách nhiệm của các hãng tàu, người vận chuyển hàng đến Việt Nam để tránh tình trạng hàng tạm nhập bị bỏ không người nhận.
“Để giải đình trạng hàng tồn đọng tại các cảng biển không tái diễn, Nhà nước phải có chính sách quản lý chặt chẽ đối với hàng vào Việt Nam. Nhà nước cũng cần có quy chế bắt buộc các hãng tàu, những người vận chuyển hàng đến Việt Nam có trách nhiệm, nếu không giao được cho các khách hàng hoặc là khách hàng từ bỏ thì người vận chuyển phải chịu trách nhiệm chở số hàng đó ra khỏi Việt Nam. Các chủ hàng làm công tác tạm nhập hàng tái xuất đòi hỏi phải chịu trách nhiệm với hàng hóa nhập về, nếu không xử lý được phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Hà đề xuất. 
Theo Xuân Lan / VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)