Hải Dương: Nhiều tiểu thương mong muốn sớm đưa chợ Phú Yên vào hoạt động

Google News

Nhiều tiểu thương mong muốn các cơ quan chức năng sớm tháo gỡ vướng mắc để đưa chợ Phú Yên mới vừa hoàn thiện vào hoạt động.

Chợ Phú Yên thuộc dự án đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh chợ Phú Yên do Hợp tác xã Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An – Phú Yên làm nhà đầu tư tại phường Trần Phú (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã cơ bản hoàn thành sau 2 năm thi công xây dựng.
Hai Duong: Nhieu tieu thuong mong muon som dua cho Phu Yen vao hoat dong
Công trình dự án chợ Phú Yên đã cơ bản hoàn thành. 
Ghi nhận của PV đầu tháng 6/2022, chợ Phú Yên mới đang được hoàn thiện những phần việc cuối cùng và tiến hành các thủ tục nghiệm thu để đưa vào hoạt động.
Trước đây, khi triển khai xây dựng chợ Phú Yên mới, hơn 200 tiểu thương cũ tại chợ Phú Yên được bố trí kinh doanh tại chợ tạm Phú Yên trên đường Tôn Đức Thắng (TP Hải Dương) cách chợ cũ khoảng 500m.
Hai Duong: Nhieu tieu thuong mong muon som dua cho Phu Yen vao hoat dong-Hinh-2
 
Hai Duong: Nhieu tieu thuong mong muon som dua cho Phu Yen vao hoat dong-Hinh-3
 Các hạng mục bên trong chợ đã hoàn tất.
Trong suốt quá trình thực hiện dự án đến nay, các hộ tiểu thương cũ luôn luôn ủng hộ, chia sẻ khó khăn cùng chủ đầu tư. Đầu tháng 5/2018, sau khi được UBND thành phố Hải Dương và chủ đầu tư vận động và hỗ trợ, hơn 200 hộ tiểu thương đã cùng di chuyển từ chợ cũ sang chợ tạm để trả mặt bằng để xây dựng chợ mới.
Tuy nhiên, đến nay sau đúng 4 năm, các hộ tiểu thương vẫn chưa được về chợ mới được do khó khăn về dịch bệnh COVID-19, công trình bị chậm tiến độ, bà con kinh doanh tại chợ tạm cũng gặp vô vàn khó khăn do điều kiện chợ tạm không được đảm bảo.
Theo bà Hồng - một tiểu thương kinh doanh ngành hàng khô tại chợ chia sẻ, bà con tiểu thương tại chợ tạm mong mỏi từng ngày để được về ngôi chợ mới khang trang, hiện đại và hoàn toàn nhất trí đồng hành cùng chủ đầu tư cũng như mong muốn các cấp các nghành cùng chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện nhiệm thu công trình và các thủ tục đưa chợ Phú Yên mới vào hoạt động.
“Trước đây, tại vị trí này, chợ Phú Yên cũ lụp xụp, nhếch nhác làm mất mỹ quan đô thị thành phố và làm ảnh hưởng đến việc mua bán của nhân dân. Đến nay, chợ mới được xây dựng khang trang, bề thế, được Hiệp hội phát triển chợ Việt Nam đánh giá, chợ Phú Yên hiện nay là một trong những chợ to đẹp nhất các tỉnh phía bắc. Tuy nhiên, việc chợ mới chậm đưa vào hoạt động khiến không chỉ tiểu thương mong mỏi mà còn ảnh hưởng đến nhu cầu kinh doanh chính đáng của các tiểu thương. Bởi chợ Phú Yên không chỉ là chợ trung tâm của Thành phố Hải Dương, chợ hạng 1 của tỉnh Hải Dương mà còn là nơi giao lưu, buôn bán tấp nập của các tiểu thương và nhân dân địa phương”, bà Hồng nói.
Hai Duong: Nhieu tieu thuong mong muon som dua cho Phu Yen vao hoat dong-Hinh-4
Chợ Phú Yên mới. 
Hai Duong: Nhieu tieu thuong mong muon som dua cho Phu Yen vao hoat dong-Hinh-5
 Chợ Phú Yên cũ lụp xụp, nhếch nhác đã được thay thế.
Được biết hiện nay, việc đưa chợ Phú Yên vào hoạt động vẫn còn một số vướng mắc và các cơ quan chức năng đang tháo gỡ. Không chỉ tiểu thương mà người dân thành phố mong muốn chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng sớm tạo điều kiện đưa chợ Phú Yên vào hoạt động để ổn định kinh doanh của các tiểu thương và thuận lợi cho việc mua bán của nhân dân thành phố.
Dự án chợ Phú Yên nằm tại vị trí trung tâm TP Hải Dương được Sở Xây dựng Hải Dương cấp phép xây dựng vào tháng 9/2019, đến nay đã cơ bản hoàn thành. Dự án chợ Phú Yên có quy mô chợ hạng 1 với hơn 600 điểm kinh doanh cố định. Tổng số vốn đầu tư của dự án lên đến hơn 290 tỷ đồng.
Công trình chợ Phú Yên gồm tòa nhà chính gồm 5 tầng nổi và 1 tầng hầm được đầu tư bài bản, khang trang, hiện đại. Chợ Phú Yên được xây mới với quy mô xây dựng bao gồm 1 tầng hầm diện tích khoảng 4.000m2 dùng để làm kho và bãi đậu xe ngầm.
Theo chủ đầu tư, trong 5 tầng nổi dự án có tầng 1 và tầng 2 vẫn giữ mô hình chợ truyền thống với các mặt hàng thiết yếu. Tầng 3 được sắp xếp với những ngành hàng, mặt hàng cao cấp, hiện đại phong phú đáp nhu cầu ngày càng cao của nhân dân Thành phố Hải Dương cũng như khách thập phương kết hợp một số dịch vụ. Tầng 4 và tầng 5 bố trí các dịch vụ phụ trợ như thể dục thể thao (Gym, Yoga…), dịch vụ ăn uống,…phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại.
Đáng chú ý, để thuận tiện trong việc mua bán trao đổi hàng hóa tại chợ và kết nối giữa mô hình chợ truyền thống và dịch vụ thương mại hiện đại, chủ đầu tư dự án đã lắp đặt 8 thang máy tại 4 góc công trình kết hợp với 4 thang cuốn ở lõi giữa chợ.
Nhân dân địa phương cho rằng, khi đưa vào hoạt động, chợ Phú Yên sẽ xứng đáng là chợ trung tâm của Thành phố Hải Dương, chợ hạng 1 của tỉnh Hải Dương và tiếp tục phát huy lịch sử lâu đời vốn có của chợ Phú Yên hay còn gọi là chợ Lớn cũ. Đồng thời sẽ là nơi giao lưu, buôn bán tấp nập của các tiểu thương và nhân dân địa phương.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chợ hoa Quảng Bá "không ngủ" vào những đêm cuối cùng năm Canh Tý:

Nguồn: Lao động.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)