Hải Dương: Đôi tình nhân “hôn nhau” cùng hàng loạt người ra đường bị xử phạt

Google News

Đôi nam nữ hôn nhau trên ghế đá tại công viên cùng hàng loạt người ra đường không có lý do chính đáng đều bị xử phạt. Thành phố Hải Dương đã áp dụng mức xử phạt hành chính cao nhất đối với các trường hợp vi phạm qui định về phòng chống dịch.

Hàng trăm trường hợp bị xử phạt do ra đường không có lý do chính đáng
Ngày 20/2, ông Phạm Văn Mai - Chủ tịch UBND phường Hải Tân (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, một đôi nam nữ đã bị xử phạt hành chính mỗi người 1 triệu đồng khi ra công viên.
Theo ông Mai, hiện toàn tỉnh Hải Dương đang thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, người dân chỉ được ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, điều này đã được quy định rất rõ ràng trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Hai Duong: Doi tinh nhan “hon nhau” cung hang loat nguoi ra duong bi xu phat
 Đôi tình nhân hôn nhau trong công viên bị xử phạt.
Đối với trường hợp đôi nam nữ trên, việc ra công viên trong thời gian giãn cách xã hội không phải là trường hợp thật sự cần thiết, ngoài ra còn có tiếp xúc gần, không đảm giãn cách tối thiểu. Ngoài ra, đôi nam nữ này dù có đeo khẩu trang nhưng không đúng quy cách (kéo xuống dưới cằm).
Sau khi lập biên bản xử phạt hành chính, đôi nam nữ đã được tuyên truyền về vấn đề phòng chống dịch bệnh, sau đó được cho về.
“Đây không thuộc trường hợp F (F1, F2, F3) nào nên sau khi xử phạt chúng tôi tuyên truyền, nhắc nhở rồi cho về, không phải đi cách ly”, ông Mai cho biết.
Đại diện UBND phường Lê Thanh Nghị cho hay, cơ quan này cũng vừa xử phạt vi phạm hành chính với mức cao nhất 3 triệu đồng trường hợp đối với Phạm Thị Hà ở 6C Đội Cấn, phường Trần Phú và Nguyễn Văn Hưởng ở 120 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Bình do ra ngoài đường không có lý do chính đáng. Trước đó, 3 trường hợp đi câu ngoài hồ cũng đã bị xử phạt với mức 2 triệu đồng/người.
Theo thống kê sơ bộ, chỉ trong ngày 19/2, lực lượng chức năng thành phố Hải Dương và các phường, xã đã xử phạt 124 trường hợp vi phạm các qui định về phòng chống dịch như: đi ra đường không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang, bán hàng hóa không thực sự thiết yếu.... với tổng số tiền phạt hơn 133 triệu đồng. Nhiều phường có số xử phạt lớn là: Hải Tân 20 triệu đồng, Lê Thanh Nghị 18 triệu đồng, Trần Hưng Đạo gần 14 triệu đồng...
Hai Duong: Doi tinh nhan “hon nhau” cung hang loat nguoi ra duong bi xu phat-Hinh-2
 Nhiều trường hợp vi phạm bị xử lý.
UBND thành phố Hải Dương đã áp dụng mức xử phạt hành chính cao nhất đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch. Các phường xã trên địa bàn thành phố đã bố trí lực lượng thành lập 53 chốt kiểm soát di động. Lực lượng chức năng tại các chốt sẽ lập biên bản xử phạt hành chính ở mức cao nhất đối với các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang…Đây là biện pháp quyết liệt của thành phố để giáo dục, răn đe những trường hợp cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch.
Hai Duong: Doi tinh nhan “hon nhau” cung hang loat nguoi ra duong bi xu phat-Hinh-3
Lắp camera giám sát.
Trước đó, Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long đi kiểm tra và phát hiện mặc dù đang trong thời gian thực hiện biện pháp cách ly xã hội theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên trên địa bàn thành phố vẫn có nhiều người dân vi phạm các quy định về phòng dịch như ra ngoài khi không thực sự cần thiết, không đeo khẩu trang…Do đó, ông Long đã yêu cầu các phường, xã lập các chốt di động để kiểm tra chặt chẽ không cho người dân ra đường khi không có lý do chính đáng, áp dụng mức xử phạt hành chính cao nhất đối với các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch. Yêu cầu công ty điện lực, cấp nước... tạm dừng việc thu tiền trong thời gian cách ly để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Đồng thời, TP Hải Dương cũng khuyến khích các xã, phường lắp đặt hệ thống camera giám sát để tăng cường hiệu quả phòng chống dịch theo quy định.
Hai Duong: Doi tinh nhan “hon nhau” cung hang loat nguoi ra duong bi xu phat-Hinh-4
 Nhiều trường hợp bị xử phạt.
TP.Hải Dương phát thẻ đi chợ cho người dân
Ngày 20/2, UBND TPHải Dương đã ban hành văn bản số 386/UBND-YT về việc triển khai phát thẻ đi chợ cho các hộ gia đình nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19.
Thực tế những ngày qua, tại TP.Hải Dương, số lượng người dân ra ngoài với lý do mua đồ thiết yếu nhiều, gây khó khăn cho lực lượng chức năng và các chốt kiểm soát dịch COVID-19. Để thống nhất trong quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm về giãn cách xã hội, UBND TP Hải Dương từ ngày 20/2, các phường, xã quản lý người dân ra ngoài mua đồ thiết yếu bằng thẻ đi chợ.
Hai Duong: Doi tinh nhan “hon nhau” cung hang loat nguoi ra duong bi xu phat-Hinh-5
 Người dân được phát thẻ đi chợ.
UBND xã, phường in thẻ theo mẫu đóng dấu treo gửi đến các hộ dân thông qua thôn, khu dân cư hoặc tổ Covid cộng đồng. Chỉ phát thẻ cho các hộ có nhu cầu, 3 ngày phát 1 thẻ. Thẻ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần, không sử dụng qua các chốt kiểm soát cấp tỉnh, thành phố. Thẻ được đánh số chẵn, lẻ để người dân đi chợ vào ngày chẵn hoặc lẻ. Thu thẻ qua thùng gom để phòng tránh lây nhiễm. Trường hợp không bảo đảm "5K" (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế), lực lượng chức năng có quyền không cho vào chợ.
Kiểm tra, xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch
Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng tại hội nghị lần thứ 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương sáng 20/2.
Khẳng định chống dịch vẫn là nhiệm vụ chính trị số một hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được phân công phụ trách các lĩnh vực, địa phương phải tiếp tục quyết liệt chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Trong đó, dành thời gian đôn đốc, kiểm tra sâu sát đến từng xã, phường, thị trấn và từng thôn, khu dân cư, từng gia đình. Chỉ đạo các địa phương phát huy tối đa hiệu quả của Tổ Covid cộng đồng, đi từng nhà, rà từng người để yêu cầu người dân ở nhà và rà soát các trường hợp ho, sốt.
Công an tỉnh Hải Dương chủ trì tiếp tục siết chặt hoạt động của các chốt kiểm soát phòng chống dịch để ngăn chặn nguồn bệnh từ tỉnh phát tán ra ngoài và từ bên ngoài xâm nhập vào Hải Dương. Lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý thật nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hình ảnh thực tế ảo lá phổi nhiễm Covid-19

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)