Dự báo thời tiết 22/8, miền núi phía Bắc đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Google News

Dự báo thời tiết 22/8, khu vực miền núi phía Bắc tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở một số tỉnh.

Sáng nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác; khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông (lượng mưa phổ biến từ 20-50mm/24h, riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có nơi trên 80mm/24h).
Trung Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).
Du bao thoi tiet 22/8, mien nui phia Bac de phong lu quet, sat lo dat
 Miền núi phía Bắc có nguy cơ cao xảy ra lũ quét
Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn.
Nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, các khu đô thị, các tỉnh và TP như Lào Cai, Yên Bái.
Thời tiết các vùng ngày 22/8:
Phía Tây Bắc Bộ sáng có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 23-26 độ.
Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to, tập trung ở các tỉnh Việt Bắc. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 24-27 độ.
Thời tiết Hà Nội sáng có lúc có mưa rào và giông; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; thấp nhất 24-27 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; thấp nhất 24-27 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 24-27 độ.
Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên là 28-31 độ; thấp nhất 20-23 độ.
Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Tại TP.HCM là 34 độ và Cần Thơ 33 độ.
Cách cài đặt ứng dụng Bluezone
Bước 1: Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này. Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.
Bước 2: Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập.
Bước 3: Về cơ bản, chỉ cần làm đến đây là các bạn đã có thể nhận được cảnh báo từ Bluezone.
Sau khi được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone.
Trong trường hợp một người dùng trong cộng đồng Bluezone dương tính với COVID-19, thông tin của họ sẽ được cập nhật lên hệ thống. Lúc này, ứng dụng trên máy người dùng sẽ tải về các thông tin đó và so sánh với lịch sử tiếp xúc của bạn. Nếu đã từng tiếp xúc với người bệnh đủ lâu (trên 15 phút) và đủ gần (dưới 2 mét), ứng dụng sẽ gửi thông tin cảnh báo nguy cơ mắc COVID tới điện thoại của bạn.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)