Đốt cháy mỡ cực hiệu quả chỉ bằng những mẹo nhỏ này

Google News

 Bạn muốn thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và đốt cháy nhiều calo thì hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây.

1 Ăn sáng
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo các nghiên cứu, những người ăn sáng giảm cân nhiều hơn những người không ăn sáng. Barbara Rolls - giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Penn State giải thích: “Quá trình trao đổi chất chậm lại khi bạn ngủ và nó sẽ không quay trở lại cho đến khi bạn ăn uống”.
Đó là lý do tại sau bạn cần ăn sáng để khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể.
Hãy ăn những thực phẩm chứa nhiều carbs, chất xơ để no lâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn bữa sáng giàu chất béo sẽ nhanh đói hơn.
2. Thực phẩm giàu protein
Dot chay mo cuc hieu qua chi bang nhung meo nho nay
Tăng cường thực phẩm giàu protein. 
Cơ thể phải “làm việc” nhiều hơn để phân hủy và lưu trữ protein hơn là phân hủy và lưu trữ carbohydrate và chất béo. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu protein cũng có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách xây dựng và duy trì cơ bắp.
Nếu bạn tham gia các hoạt động rèn luyện sức mạnh, bạn sẽ xây dựng cơ bắp hiệu quả hơn nếu ăn đúng lượng protein.
Nếu cơ thể có nhiều cơ hơn, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Cố gắng thực phẩm giàu protein như các loại hạt, một hộp cá ngừ nhỏ hoặc một miếng pho mát ít chất béo trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ.
3. Tập luyện trong 2 phút
Theo một nghiên cứu trên tạp chí Physiological Reports, những người đạp xe 5 lần trong 30 giây rồi nghỉ ngơi 4 phút có thể đốt cháy 200 calo.
Tập luyện trong 2,5 phút sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất khi nghỉ ngơi.
Tập thể dục và thực hiện một vài bài tập cường độ cao sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo hiệu quả.
4. Ở nhà hãy vận động nhiều hơn
Dot chay mo cuc hieu qua chi bang nhung meo nho nay-Hinh-2
 
Bạn có biết rằng bạn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất trong khi dọn dẹp nhà cửa?
Tùy thuộc vào mức độ nỗ lực của bạn, một số thói quen dọn dẹp nhà cửa có thể coi như là một bài tập truyền thống. Thay vì ngồi xuống, hãy di chuyển xung quanh khi bạn nghe điện thoại hoặc đứng khi bạn làm việc bằng máy tính xách tay để ngăn cơ thể bạn không vận động trong thời gian dài.
5. Uống cà phê, trà xanh hoặc trà ô long
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Thực phẩm và Công nghệ Sinh học cho rằng caffeine làm thay đổi hệ thần kinh giao cảm và làm tăng quá trình phân giải lipid (hay còn gọi là đốt cháy chất béo). Nhưng đừng lạm dụng caffeine. Caffeine là một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên. Và không ăn đủ có thể làm cho quá trình trao đổi chất chậm chạp. Thay vì ngay lập tức sử dụng thực phẩm đó để lấy năng lượng, cơ thể đang tích cực tích trữ nó dưới dạng chất béo. Đừng quên cố gắng kiểm soát khẩu phần ăn.
6. Uống nhiều nước
Dot chay mo cuc hieu qua chi bang nhung meo nho nay-Hinh-3
 
Tăng cường quá trình trao đổi chất bằng cách uống nước nghe có vẻ quá dễ dàng, nhưng nó thực sự hiệu quả. Uống đủ nước giúp cơ thể hoạt động bình thường. Nước giúp tối ưu quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy rằng uống 1,5 lít nước mỗi ngày giúp phụ nữ thừa cân trong độ tuổi 18-23 giảm cân thành công.
7. Giảm nhiệt độ phòng ngủ
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng ngủ trong không gian mát lạnh sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Francesco S. Celi - tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Ngủ trong căn phòng lạnh hơn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo”.
8. Cười nhiều hơn
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, cười có thể làm tăng mức tiêu thụ năng lượng cơ bản và nhịp tim khi nghỉ ngơi lên đến 20%. Điều đó có nghĩa là cười khúc khích trong10-15 phút có thể đốt cháy từ 40 đến 170 calo. Muốn tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cân bạn hãy xem một số bộ phim hài và cười nhiều hơn!
Theo Ngọc Huyền/girlstyle

>> xem thêm

Bình luận(0)