Đình chỉ kíp trực vụ 4 trẻ sinh non tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã lập Hội đồng chuyên môn kiểm thảo tử vong, đồng thời ra quyết định đình chỉ toàn bộ kíp trực để viết tường trình và hỗ trợ điều tra.

Tin mới nhất liên quan đến vụ 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, sáng ngày 21/11, xác nhận với PV Kiến Thức, ông Lê Văn Nam – Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, tối muộn ngày 20/11, đoàn công tác của Bộ Y tế đã về làm việc tại bệnh viện này.
Theo đó, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã về làm việc với Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh, UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Làm việc với đoàn công tác, ông Lê Văn Nam báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, hiện nay bệnh viện có trên 700 bệnh nhân đang khám và điều trị. Trong đó, Khoa Sơ sinh có trên 80 bệnh nhân, trên 20 bệnh nhân non yếu phải thở máy.
Dinh chi kip truc vu 4 tre sinh non tu vong tai BV San nhi Bac Ninh
 Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra vụ việc.
Dinh chi kip truc vu 4 tre sinh non tu vong tai BV San nhi Bac Ninh-Hinh-2
 Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh ngay trong đêm.
PGS Lương Ngọc Khuê đã chỉ đạo bệnh viện tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, ổn định tổ chức, tiếp tục công tác khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân tránh để bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện hoang mang.
Ngay trong buổi tối ngày 20/11, Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cũng đã lập Hội đồng chuyên môn kiểm thảo tử vong, đồng thời ra quyết định đình chỉ toàn bộ kíp trực nói trên để viết tường trình và hỗ trợ điều tra. Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong toàn bộ các dụng cụ, bơm xi lanh, vỏ thuốc kháng sinh liên quan đến việc điều trị cho 4 cháu.
Dinh chi kip truc vu 4 tre sinh non tu vong tai BV San nhi Bac Ninh-Hinh-3
 Người nhà bệnh nhi bị mất tập trung quây kín Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.
Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã mời 11 chuyên gia các lĩnh vực nhi, cấp cứu, chống độc của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai về trực tiếp phối hợp, hỗ trợ công tác chuyên môn; phân loại rà soát 92 trẻ đang điều trị tại đơn nguyên sơ sinh. Tính đến 20h30 tối 20/11, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã chuyển tổng cộng 13 trẻ sơ sinh đang trong tình trạng nguy kịch xuống Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.
Mời độc giả xem clip: Mẹ bé trai 2 tháng tuổi tử vong bất thường ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh bức xúc:
Liên quan đến vụ việc, trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, ông đã có chỉ đạo, giao Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc, phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.
“Chiều ngày 20/11, tôi đã trực tiếp xuống làm việc tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh và có chỉ đạo khẩn với các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết, làm rõ vụ việc. Tôi cũng đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh, bệnh viện cùng các cơ quan chức năng phải sớm ổn định tình hình để đảm bảo điều trị cho các cháu nhỏ tốt nhất, bởi sau sự cố này tâm lý của các y bác sỹ, người nhà bệnh nhân sẽ bị dao động. Đây là yêu cầu rất quan trọng và phải làm thật tốt" – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết.
Hiện nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được làm rõ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)