Dì ruột Nguyễn Hải Dương xin hoãn phiên tòa phúc thẩm

Google News

(Kiến Thức) - Lấy lý do vừa mới sinh con, sức khoẻ còn yếu nên dì ruột Nguyễn Hải Dương đã làm đơn xin hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước.

Clip toà sơ thẩm tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (Thực hiện: Thiên Dũng):
Thông tin từ TAND Cấp cao tại TP HCM cho biết, ngày 12/7, bà Trần Thị Trinh (SN 1985, quê Đồng Tháp, tạm trú huyện Hóc Môn, TP HCM) – người bị xem xét trách nhiệm hình sự trong vụ thảm sát ở Bình Phước vừa gửi đơn đến TAND Cấp cao tại TP HCM để xin hoãn phiên toà.
Về lý do làm đơn hoãn phiên toà phúc thẩm, bà Trinh cho biết, do vừa mới sinh con vào ngày 24/6 nên sức khoẻ còn yếu, bé sơ sinh chưa đầy tháng nên không thể có mặt tại phiên toà phúc thẩm sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/7 sắp tới được.
 Dì ruột của Nguyễn Hải Dương vừa có đơn xin hoãn phiên toà phúc thẩm xét xử vụ thảm sát Bình Phước. Ảnh: Hoàng Thiên Dũng.
Trước đó, gia đình người bị hại đã làm đơn kháng cáo yêu cầu toà án, VKS xem xét trách nhiệm hình sự bà Trinh để tránh bỏ lọt tội phạm. Theo gia đình nạn nhân, trong phiên toà sơ thẩm diễn ra vào ngày 17/12/2015, bà Trinh khai báo nhiều điều bất nhất.
Thứ nhất, trước ngày xảy ra thảm sát, bà Trinh cùng Dương lên Bình Phước kêu cháu Dương Minh Vỹ (14 tuổi, nạn nhân bị sát hại) mở cổng. Sau khi gây án, Dương về nhà và đưa cho bà Trinh cất giữ ba lô trong đó hung khí. Người nhà nạn nhân yêu cầu tòa án làm rõ bà Trinh có phải là đồng phạm tích cực, che giấu tội phạm hay không.
 Theo dự kiến, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại sẽ bị đưa ra xét xử phúc thẩm vào ngày 18 và 19/7 tới. Ảnh: Hoàng Thiên Dũng.
Trong một diễn biến khác, ngày 11/7, gia đình bị cáo Vũ Văn Tiến đã gửi đơn đến TAND Cấp cao, VKSND Cấp cao tại TP HCM xin hướng dẫn trình tự, thủ tục để có cơ hội được bù đắp, chia sẻ nỗi đau mất mát cho gia đình nạn nhân theo tâm nguyện của bị cáo Tiến.
Trước đó, gia đình Vũ Văn Tiến đã liên hệ người nhà bị hại về việc muốn sử dụng toàn bộ số tiền mà các mạnh thường quân đã gửi về hỗ trợ, chia sẻ cho bị cáo và gia đình bị cáo để bù đắp phần nào nỗi đau, thiệt hại cho gia đình bị hại, nhưng không được chấp nhận.
Trao đổi với báo chí, đại diện TAND Cấp cao tại TP HCM cho biết vừa mới tiếp nhận đơn của bà Trần Thị Trinh và tìm cách liên hệ, xác minh. Để hoãn phiên tòa phải có ý kiến thống nhất của toàn bộ thành viên HĐXX.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)