Đề xuất tiêm vắc xin COVID-19 cho đối tượng cai nghiện ở TPHCM

Google News

Ngày 30/7, theo nguồn tin của PV, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã đề xuất UBND TP tiêm vắc xin COVID- 19 cho đối tượng cai nghiện ma túy và bảo trợ xã hội với khoảng 20.000 người.

Ngoài tiêm cho các đối tượng cai nghiện ma túy và bảo trợ xã hội tại các cơ sở cai nghiện và bảo trợ, Sở LĐ-TB&XH TP còn đề xuất tiêm vắc xin COVID-19 cho thân nhân ở cùng một hộ gia đình của thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Sở.
De xuat tiem vac xin COVID-19 cho doi tuong cai nghien o TPHCM
 
Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH TP, tính đến chiều ngày 29/7, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các cơ quan sở này đang diễn biến phức tạp.
Cụ thể, tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức hiện có 253 ca dương tính COVID-19, 1 trường hợp tử vong. Theo đó, Trung tâm này hiện có 1.102 đối tượng tâm thần đang được nuôi dưỡng và 100 nhân viên làm việc tại Trung tâm.
Tính đến chiều 29/7, có 9/1.102 đối tượng tâm thần đang được nuôi dưỡng tại đơn vị có kết quả xét nghiệm RT- PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2; có 8/100 nhân viên có kết quả xét nghiệm RT- PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Có 232/1.102 đối tượng tâm thần đang nuôi dưỡng tại trung tâm có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 2; có 4 nhân viên có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 2. Có 1 đối tượng tử vong tại đơn vị do COVID-19 trên nền bệnh nhồi máu cơ tim, suy kiệt.
Hiện Trung tâm đang chờ kết quả xét nghiệm RT- PCR để khẳng định dương tính để có phương pháp điều trị.
Tại Cơ sở Cai nghiện Bố Lá, số ca nhiễm sau khi xét RT- PCR khẳng định là 587/607 học viên dương tính, 78/82 nhân viên dương tính. Hiện y bác sĩ đang điều trị, chăm sóc học viên nhân viên tại đơn vị. Sức khỏe các trường hợp mắc bệnh đều ổn định.
Tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Người bại liệt Thạnh Lộc, số ca nhiễm sau khi xét RT- PCR khẳng định là 5/92 nhân viên dương tính; 28/270 đối tượng dương tính.
Tại Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy Bình Triệu có phát sinh người nhiễm. Có 4/36 nhân viên và 5/68 đuối tượng cai nghiện ma túy tại đây có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính COVID-19. Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm RT- PCR để khẳng định dương tính để có phương pháp điều trị.
Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp tác các đơn vị, Sở LĐ-TB&XH TP đã kiến nghị, đề xuất Thường trực Thành ủy, UBND TP thành lập khu cách ly tập trung F0 cho học viên và nhân viên tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Bố Lá; Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần; Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Người bại liệt Thạnh Lộc, Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy Bình Triệu. Đồng thời tăng cường lực lượng để hỗ trợ bảo vệ Cơ sở Cai nghiện ma túy Bố Lá…
Theo Nguyễn Dũng/TP

>> xem thêm

Bình luận(0)