Đăng tin giả về Covid-19, thanh niên "đang ở bên Mỹ" bị phạt 12,5 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi công an vào cuộc điều tra xác định Tuấn là người đăng tin giả về Covid-19 nên tiến hành xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng. Tuán sử dụng tài khoản “Nguyễn Hồng Nhung” nói rằng “Mình đang bên Mỹ” nhằm đánh lạc hướng công an.

Ngày 17/2, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành xử phạt hành chính Võ Lâm Tuấn (23 tuổi, ngụ Đồng Nai) 12,5 triệu đồng vì đăng tin giả, sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Dang tin gia ve Covid-19, thanh nien
 Tuấn làm việc với công an.

Theo điều tra, ngày 12/2, Tuấn sử dụng tài khoản facebook mang tên "Nguyễn Hồng Nhung” đăng thông tin “Ngày 10/2, ông H. nhập cảnh Việt Nam và lưu trú tại một khách sạn ở Biên Hòa.

Từ ngày 10/2, ông H. biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều ngày 11/2, ông H đã đến bệnh viên Đa khoa Đồng Nai. Tại đây ông H được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm vào chiều tối 12/2 cho thấy ông H mắc virus Corona.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã chuyển ông H. lên Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới. Hiện tại ông H. đang cách ly, điều trị Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới đã dương tính với chủng virus Corona mới (nCoV)”.

Dang tin gia ve Covid-19, thanh nien
Thông tin mà Tuấn đã đăng tải.

Ngày 14/2, Tuấn lập fanpage "Tin nóng Biên Hòa 24h" và tiếp tục đăng thông tin giả có nội dung “Đồng Nai nhiều người dương tính với virus Corona, tức Covid-19, nguy cơ biến thành ổ dịch chết người và lây nhiễm cho toàn cầu”.

Nhiều người hồ nghi và phát hiện Tuấn đăng tải sai sự thật nên đã báo công an. Lúc này, Tuấn sử dụng tài khoản “Nguyễn Hồng Nhung” nói rằng “Mình đang bên Mỹ” nhằm đánh lạc hướng nhà chức trách.

Những thông tin giả, sai sự thật về Covid-19 do Võ Lâm Tuấn đăng lên đã khiến người dân hoang mang. Công an vào cuộc xác định được Tuấn là chủ của tài khoản facebook mang tên "Nguyễn Hồng Nhung” vàp fanpage "Tin nóng Biên Hòa 24h".

Chiều 17/2, PA03 phối hợp với Công an huyện Trảng Bom đã tìm ra được Tuấn và mời lên làm việc. Tuấn đã thừa nhận hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh. Tuấn gỡ bài viết và cam kết không tái phạm.

Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản và xử phạt 12,5 triệu đồng với Tuấn về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng.

Văn Thanh

>> xem thêm

Bình luận(0)