Cử tri đề nghị thanh tra toàn diện dự án khu đô thị Thủ Thiêm

Google News

(Kiến Thức) - Cử tri Nguyễn Phi Thường (71 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận 2) đề nghị Trung ương cử một đoàn thanh tra “cực mạnh” vào thanh tra toàn bộ dự án khu đô thị Thủ Thiêm.

Đến tận gần 21h tối qua (9/5), dù buổi tiếp xúc cử tri quận 2 của Đoàn ĐBQH TP HCM kết thúc nhưng rất đông cử tri vẫn chưa thỏa mãn, ai cũng muốn bày tỏ tận cùng nỗi đau khổ của gia đình mình xung quanh những câu chuyện dù khác nhau về con số, nhưng hầu hết đều chung cảnh ngộ liên quan đến dự án Khu đô thị Thủ Thiêm như: Nhà đất bị thu hồi, bị cưỡng chế nằm ngoài ranh quy hoạch, nhận tiền đền bù rẻ mạt, không đủ tạo lập cuộc sống mới; ở nơi tạm cư hoặc căn hộ tái định cư trong cảnh nhà cửa xuống cấp, dột nát, an ninh không đảm bảo…
Cu tri de nghi thanh tra toan dien du an khu do thi Thu Thiem
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri quận 2 của ĐBQH TP HCM. 

Cu tri de nghi thanh tra toan dien du an khu do thi Thu Thiem-Hinh-2
Những câu chuyện của các cử tri dù khác nhau về con số, nhưng hầu hết đều chung cảnh ngộ liên quan đến dự án KĐT mới Thủ Thiêm
Hơn 50 ý kiến của cư tri với đủ hỉ, nộ, ái, ố và có cả nước mắt, sự giận dữ của cử tri bị ảnh hưởng bởi Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Cử tri Nguyễn Phi Thường (71 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận 2) đề nghị Trung ương cử một đoàn thanh tra “cực mạnh” vào thanh tra toàn bộ dự án Thủ Thiêm đã nhận được sự vỗ tay, hưởng ứng của hầu hết các cử tri có mặt tại hội nghị.
Cu tri de nghi thanh tra toan dien du an khu do thi Thu Thiem-Hinh-3
 Đầy đủ bức xúc của cử tri quận 2...

Cu tri de nghi thanh tra toan dien du an khu do thi Thu Thiem-Hinh-4
Với đủ hỉ, nộ, ái, ố và có cả nước mắt, sự giận dữ của cử tri bị ảnh hưởng bởi KĐT mới Thủ Thiêm. 
“Chúng tôi thiết tha đề nghị Quốc hội đứng ra chủ trì ngay việc này, vì đây là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, làm mất niềm tin của nhân dân. Họ (lãnh đạo TP HCM) đã từng hứa với dân quận 2 rằng, khi làm dự án người dân địa phương sẽ hưởng ưu đãi đầu tiên, nhưng bây giờ thì chúng tôi được “ưu đãi” bằng nước mắt…”, ông Nguyễn Hoàng Vân, ngụ phường Bình Khánh bày tỏ với tổ ĐBQH.
Cu tri de nghi thanh tra toan dien du an khu do thi Thu Thiem-Hinh-5
Tấm bản đồ cở lớn được cho rằng có liên quan đến quy hoạch KĐT mới Thủ Thiêm được cử tri đưa đến cho các ĐBQH xem. 
Phát biểu kết luận, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP HCM cho biết toàn bộ những ý kiến của bà con cử tri sẽ được báo cáo với bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và đề nghị tổ chức một phiên họp Ban thường vụ Thành ủy nghe hết các vấn đề này, yêu cầu UBND TP báo cáo.
“Với tư cách là ĐBQH, HĐND , tôi có giám sát, có lấy hồ sơ kiểm tra. Những vấn đề pháp lý, HĐND vẫn đang yêu cầu UBND TP HCM kiểm tra và báo cáo với Thành ủy”, bà Tâm cho biết.
Cũng theo bà Tâm, Ban pháp chế HĐND vẫn đang tập hợp lại tất cả hồ sơ, để xem đúng, sai chỗ nào. Tuy nhiên khi giải quyết vấn đề thì cái lý cũng phải đặt song song với cái tình để xem xét.
Cu tri de nghi thanh tra toan dien du an khu do thi Thu Thiem-Hinh-6
Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP HCM... 

Cu tri de nghi thanh tra toan dien du an khu do thi Thu Thiem-Hinh-7
Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP HCM động viên cử tri và mong tất cả hãy kiên trì để cùng làm minh bạch tất cả các vấn đề, để dự án được thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Chủ tịch HĐND TP HCM cho biết: “Hiện UBND TP HCM đang tập hợp hồ sơ qua các thời kỳ, từ khi khởi động dự án để đoàn thanh tra có kết luận. Khi đó trách nhiệm ra sao sẽ rõ ràng, cấp nào, cá nhân nào làm sai sẽ chịu trách nhiệm trước người dân. Khi lần ra đầu mối quy định pháp luật, nhất định dân và chính quyền sẽ gặp nhau”.
Bà Tâm cũng mong tất cả hãy kiên trì để cùng làm minh bạch tất cả các vấn đề, để dự án được thực hiện đúng quy định của pháp luật. Nếu cần thiết sẽ lấy hết hồ sơ cưỡng chế ra để xem lại tính pháp lý.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)