Có gì trong bộ “kỷ luật thép” ngôi trường nơi cô Văn Thuỳ Dương giảng dạy

Google News

Ít ai biết, trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) lại có những nội quy đanh thép đến mức “chưa vơi nụ cười đã rơi nước mắt" dành cho học sinh đến vậy.

Trong mùa khai giảng vừa qua, hình ảnh cô Phó Hiệu trưởng - cô Văn Thùy Dương phát biểu giữa sân trường không một bóng người trong ngày trọng đại của năm học mới đã gây xúc động mạnh.
Đó không chỉ là mốc đánh dấu buổi khai giảng đặc biệt trong sự nghiệp trồng người mà còn là những tâm tư tình cảm, sự nhiệt tình của thầy cô trường Lương Thế Vinh dành cho các bạn học sinh trong năm học mới.
Co gi trong bo “ky luat thep” ngoi truong noi co Van Thuy Duong giang day
Hình ảnh Phó Hiệu trưởng Văn Thuỳ Dương đọc diễn văn nhân ngày khai giảng năm học 2021-2022. 
Lương Thế Vinh là ngôi trường công lập lâu năm và có chất lượng giáo dục thuộc top đầu ở Hà Nội. Thành lập vào năm 1989 bởi Cố Phó Giáo sư Văn Như Cương. Trường Lương Thế Vinh được xem như “người anh cả" trong các khối trường THPT dân lập ở Việt Nam.
Ngôi trường kỷ luật của “ông đồ gàn" Văn Như Cương
Trải qua chặng đường hơn 30 năm phát triển giáo dục “trồng người”, Trường THCS THPT Lương Thế Vinh đã và đang ngày càng khẳng định vị thế riêng của mình. Nơi đây được nhiều học sinh ví von là "nhà tù" với những nội quy, kỷ luật thép.
Co gi trong bo “ky luat thep” ngoi truong noi co Van Thuy Duong giang day-Hinh-2
 Cô Văn Thuỳ Dương tại buổi lễ khai trường năm học 2021-2022.
Điều này chẳng sai bởi Lương Thế Vinh luôn mang trong mình sứ mệnh "Giáo dục toàn diện cho học sinh đỗ tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nhất cho các em học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng". Vì vậy hệ thống nội quy sẽ phần nào giúp học sinh có trách nhiệm với bản thân mình hơn.
Co gi trong bo “ky luat thep” ngoi truong noi co Van Thuy Duong giang day-Hinh-3
Cố PGS.TS Văn Như Cương - người sáng lập trường THCS&THPT Lương Thế Vinh. 
Chính từ những khắt khe ấy mà nhiều thế hệ học sinh Lương Thế Vinh đã được tôi luyện bản lĩnh vững vàng hơn. Từ năm 2013, “ông đồ gàn” đã nêu ra những điều cấm kỵ khi sử dụng Facebook. Những hành vi không đúng với chuẩn mực, ảnh hưởng đến học tập thầy sẵn sàng cho thôi học.
Hà khắc, kỷ luật là thế nhưng với những học sinh trường Lương Thế Vinh hình ảnh thầy Văn Như Cương luôn giống như một ông tiên giữa đời thực, cương nghị, thẳng thắn, nghiêm khắc nhưng vô cùng nhân hậu và đầy lòng vị tha.
Co gi trong bo “ky luat thep” ngoi truong noi co Van Thuy Duong giang day-Hinh-4
"Mỗi học sinh trước hết phải là những người tử tế". 
Những nội quy nghiêm khắc của trường Lương Thế Vinh
Sự hà khắc trong kỷ luật tại Lương Thế Vinh đã từng khiến phụ huynh lên tiếng bởi học sinh phải trải qua cảnh "chưa vơi nụ cười đã rơi nước mắt". Vậy những nội quy khiến học sinh khiếp sợ ấy là gì?
Đối với việc đến trường:
- Nam sinh không được để tóc dài, nữ sinh không để những kiểu đầu thời trang, không nhuộm tóc.
- Học sinh vào lớp muộn quá 5 phút (bất cứ tiết học nào) đều không được vào lớp và phải lao động công ích trong suốt thời gian còn lại của một tiết.
- Tuyệt đối không được mang và ăn kẹo cao su trong trường. Nếu vi phạm sẽ xử phạt nặng.
Co gi trong bo “ky luat thep” ngoi truong noi co Van Thuy Duong giang day-Hinh-5
 
Đối với việc hoạt động trên MXH:
- Tuyệt đối không được nói tục, chửi bậy hoặc văng bậy, kể cả chửi bậy bằng những từ viết tắt, ví dụ như dm, vcl, vl, bts,… Phải sử dụng ngôn từ trong sáng, thuần việt.
- Tuyệt đối không dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai.
- Chỉ like Status khi đã đọc kỹ nội dung của nó. Nếu like những Status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm. Bởi vậy, cần phải biết đấu tranh, bày tỏ quan điểm trước Status có nội dung xấu hoặc không lành mạnh.
- Tuyệt đối, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc Status. Bởi vậy viết Status phải rõ ràng.
Co gi trong bo “ky luat thep” ngoi truong noi co Van Thuy Duong giang day-Hinh-6
Nội quy cấm 4 điều học sinh không được làm trên Facebook. 
Đối với việc xử phạt:
- Khi nhà trường có giấy mời cha mẹ, nếu học sinh có biểu hiện gian dối hoặc trì hoãn việc chuyển giấy mời, học sinh sẽ bị đình chỉ học tập.
- Trường hợp học sinh không chịu sửa chữa khuyết điểm (sau khi đã thông báo cho cha mẹ), nhà trường sẽ kiên quyết cho thôi học.
Co gi trong bo “ky luat thep” ngoi truong noi co Van Thuy Duong giang day-Hinh-7
Các biện pháp kỷ luật cũng được quy định rõ ràng, chia từ các mức từ nhẹ đến nặng.
Theo Thu Trà/Thiếu Niên Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)