Chủ tịch phường đóng phạt hộ người bán rong chiếm vỉa hè

Google News

Người bán nước mía lấn chiếm vỉa hè không đủ tiền đóng phạt, nữ Chủ tịch phường Bình Trị Đông B móc tiền túi đóng giúp cho người vi phạm 150.000 đồng.

Chiều 28/3, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM, dẫn đầu đoàn liên ngành tiếp tục đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè.
Chu tich phuong dong phat ho nguoi ban rong chiem via he
Bà Tín dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra, xử lý lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Lê Trai. 
Đến đường 17A, phát hiện xe nước mía của anh Nguyễn Văn Âu (ngụ huyện Bình Chánh), đang bán trên vỉa hè. Bà Tín ngay lập tức chỉ đạo lực lượng tiến hành lập biên bản, phạt "nóng" người vi phạm 150.000 đồng.
Người đàn ông bán nước mía móc hết các túi quần chỉ có vỏn vẹn vài chục nghìn đồng, liền nói với người lập biên bản không đủ tiền đóng phạt. Nghe được câu chuyện, bà Tín ngay lập tức lấy tiền túi của mình ra đóng phạt cho người này, đồng thời căn dặn: "Tôi sẽ đóng cho anh lần này, nếu lần sau anh còn tái phạm, lực lượng chức năng sẽ tịch thu xe nước mía".
Chu tich phuong dong phat ho nguoi ban rong chiem via he-Hinh-2
Anh Âu vui mừng vì được vị nữ chủ tịch phường đóng hộ tiền phạt 150.000 đồng. Ảnh: Lê Trai. 
Sau khi được vị nữ chủ tịch phường đóng phạt hộ, người đàn ông bán nước mía xúc động. Anh chia sẻ: "Tôi có vợ và đứa con một tuổi, mới chuyển qua bán nước mía ở đây được vài tháng. Bà Tín mà không đóng hộ thì tôi không biết lấy tiền đâu để nộp phạt".
Theo bà Tín, hành động đóng phạt hộ của bà nhằm để người dân ý thức hơn trong việc buôn bán hàng rong trên vỉa hè. Bà cho biết đã đóng cho nhiều trường hợp, có người sau đó đã quay lại gặp bà để trả lại số tiền bà đóng hộ.
Chu tich phuong dong phat ho nguoi ban rong chiem via he-Hinh-3
Xe hủ tiếu bán trên vỉa hè bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt tại chỗ. Ảnh: Lê Trai. 
Cũng trên đoạn đường này, nhiều xe hủ tiếu, xe bán nước và xe máy của người ăn uống vỉa hè cũng bị đoàn kiểm tra lập biên bản, xử phạt.
Theo Lê Trai/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)