Chi Cục trưởng Chi cục thuế ở Bình Phước bị tố ăn chặn tiền

Google News

(Kiến Thức) - Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Bù Đăng (Bình Phước) bị cán bộ nhân viên và người dân tố quấy nhiễu, ăn chặn tiền.

Mới đây, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Văn Hướng – Cục Trưởng Cục thuế tỉnh Bình Phước cho biết, ông vừa ký quyết định thụ lý tố cáo và thành lập tổ xác minh tố cáo về việc ông Lương Sáu (Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Bù Đăng) và ông Võ Trường Dũng (Đội trưởng Đội quản lý thuế TNCN – Trước bạ & thu khác) có hành vi thông đồng làm hồ sơ nhanh để trục lợi tiền.

Cũng theo ông Hướng, cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc xác minh việc ông Lương Sáu cùng kế toán tài vụ bị tố cáo móc nối để trục lợi hàng trăm triệu đồng tiền của cán bộ, nhân viên làm thêm.

Chi Cuc truong Chi cuc thue o Binh Phuoc bi to an chan tien
Chi Cục Thuế huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. 

Theo đó, ngày 5/10, ông Đinh Quang Suýt ( SN 1960, trú xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng) đến Chi cục thuế huyện Bù Đăng để nộp thuế trước bạ. Tại đây, ông Suýt gặp ông Võ Trường Dũng nhưng ông này không giải quyết rồi bỏ đi nơi khác.  

Lúc này, ông Suýt gọi điện trao đổi với ông Trần Văn Hướng (Cục trưởng Cục thuế tỉnh) trình bày sự việc. Đến chiều cùng ngày, ông Suýt  mới được xử lý bộ hồ sơ. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý hồ sơ ông Suýt vào cửa số 5, một nữ nhân viên trả lại bộ hồ sơ nhưng thiếu tờ thông báo nộp lệ phí trước và nộp thuế thu nhập cá nhân.

Bức xúc trước sự việc, ông Suýt làm đơn tố cáo sự việc và cung cấp các chứng cứ để cơ quan Cục thuế xử lý.

Ngày 30/10, ông Lê Đức Lộc – Phó Phòng kiểm tra Nội bộ - Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Phước tổ chức mời ông suýt lên để làm việc. Buổi làm việc, ông Suýt cung cấp hàng chục bộ hồ sơ liên quan đến việc xử lý thuế và yêu cầu làm rõ việc chung chi với cán bộ thuế để giải quyết hồ sơ nhanh.

Chi Cuc truong Chi cuc thue o Binh Phuoc bi to an chan tien-Hinh-2
Quyết định của Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Phước. 

Bên cạnh đó, nhiều nhân viên tại Chi cục thuế huyện Bù Đăng (Bình Phước) mới đây phản ánh Chi cục trưởng cùng nhân viên kế toán tài vụ thông đồng để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. 

Theo đơn tố cáo, ông Lương Sáu - Chi Cục trưởng Chi cục thuế huyện Bù Đăng chỉ đạo bà Thảo lập danh sách cán bộ, nhân viên làm thêm giờ vào bảng chấm công. 

Sau khi cán bộ nhân viên ký vào giấy, bà Thảo thực hiện quyền ủy nhiệm chi của ông Sáu rồi qua ngân hàng thực hiện lệnh rút tiền. Nhưng hàng trăm triệu đồng đó không được bà Thảo chi trả cho nhân viên.

"Chúng tôi được bà Thảo đưa một danh sách để ký vào việc nhận tiền làm thêm nhưng bao nhiêu năm nay không có, vậy số tiền trên đã đi đâu... Ngoài ra, cán bộ nhân viên của đơn vị đều nhận tiền qua thẻ, do đó tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ việc thu chi của đơn vị ", một nhân viên bức xúc nói. 

Nhân viên N. (làm tại Chi cục thuế huyện Bù Đăng) bức xúc nói, nhiều năm qua chúng tôi đều ký vào bảng chấm công làm thêm. Tuy nhiên, mọi người cứ nghĩ ký vào thì kế toán sẽ rút tiền rồi chuyển khoản tiền đó nhưng đến giờ vẫn không có đồng nào.

“Kế toán cho chúng tôi ký vào danh sách, sau đó làm giấy tờ qua ngân hàng rút các khoản tiền trên (Các khoản chi đều do ông Lương Sáu ký - PV), kế toán qua rút tiền nhưng không nhập quỹ và không hề chuyển số tiền này cho nhân viên”, một nhân viên bức xúc phản ánh.

Với những thắc mắc của cán bộ nhân viên Chi Cục thuế, chúng tôi đã trao đổi với ông Lương Sáu, ông cho rằng về sự việc cán bộ nhân viên phản ánh là không có thực. 

"Tôi mời nhà báo đến gặp để làm rõ sự việc, sự việc thu chi đều có hóa đơn chứng từ rõ ràng và cụ thể. Họ ghét tôi nên vu khống...", ông Sáu nói.

Theo điều tra của PV, trước đó, ông Sáu yêu cầu kế toán tài vụ làm chứng từ để chi sửa chữa đội thuế số 2 với số tiền 95 triệu đồng.

Với sự việc, ông Hướng khẳng định không có việc sửa chữa, vì chưa được sự đồng ý của lãnh đạo Cục thuế tỉnh về vụ việc.

“Nếu đơn vị có sửa chữa phải được sự đồng ý của tôi chứ, việc sửa chữa tự ý tự phát tôi không hề hay biết. Tôi sẽ cho kiểm kiểm tra lại về vấn đề này. Đồng thời làm rõ, xử lý nghiêm các cán bộ liên quan. Chúng tôi không dung túng cho việc làm sai phạm của cán bộ. “, ông Hướng nói.

Báo Kiến Thức sẽ thông tin tiếp vụ việc.
Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)