Đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,7km từ nút giao Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) đến đường Tôn Đức Thắng (quận 1) khởi công vào năm 1997 và đưa vào sử dụng từ năm tháng 1/2002.Tuy nhiên, suốt 15 năm đưa vào sử dụng, con đường này liên tiếp bị hư hỏng nặng như lún sụt, ngập nước và phải nhiều lần sửa chữa.Hư hỏng nặng nhất là công trình hầm chui cầu Văn Thánh trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ngay thời điểm vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng (cuối tháng 1/2002), hầm chui cầu Văn Thánh có hiện tượng lún đến 1,5m. Đến cuối năm 2002, Tổng công ty Công trình giao thông 6 (đơn vị thi công) đã phải tháo dỡ, thi công hầm mới và hoàn thành vào đầu năm 2003. Giữa năm 2006, Tòa án ở TP HCM mở phiên tòa xét xử vụ án lún sụt hầm Văn Thánh và nhiều người có liên quan đã phải nhận án tù.Theo Viện Khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng, đơn vị được UBND TP HCM chỉ định kiểm định chất lượng đường Nguyễn Hữu Cảnh) kết luận, tuyến đường này bị lún có vị trí lên đến hơn 1m. Trong đó đoạn lún nhiều nhất là đoạn dẫn lên cầu Văn Thánh 2 và nguyên nhân được xác định là do nên đất yếu.Năm 2006, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, UBND TP HCM cho biết kết quả quan trắc, đo đạc kiểm định công trình cho thấy hiện tượng lún nhanh trên suốt chiều dài tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. 4 năm sau (năm 2010), cơ quan chức năng xác định đường Nguyễn Hữu Cảnh lún nặng hơn, trong đó đoạn từ cầu Thủ Thiêm đến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh lún đến 1,2m. Chính vì vậy, đoạn đường này luôn trong tình trạng ngập nặng mỗi khi mưa lớn hoặc triều cường.Từ cuối năm 2015, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh xuất hiện hàng loạt vết nứt chạy dọc trên các bức tường, một số dầm ngang bê tông dưới gầm cầu cũng bị gãy rời...Cơ quan quản lý đã khẩn trương đặt biển cảnh báo, phân luồng, hạn chế phương tiện để sửa chữa.Đến đầu năm 2017 cầu được sửa chữa xong. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV Kiến Thức cuối tháng 8, ngay dốc cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, nhựa đường bong tróc...... lồi lõm đe dọa sự an toàn của người tham gia giao thông.Suốt tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh không khó để ghi nhận tình trạng mặt đường hư hỏng nặng như thế này. Tuy nhiên việc xử lý vẫn chưa được thực hiện suốt 7 năm qua.Theo Sở GTVT TP HCM, vừa qua, một tập đoàn có dự án nhà ở trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đã đề xuất ứng vốn cho ngân sách thành phố sửa đường trong 3 năm mà không tính lãi suất vay ngân hàng. Vì vậy, thành phố phải chịu trách nhiệm về việc bố trí kế hoạch vốn để hoàn trả cho tập đoàn nói trên.Cảnh tượng nhếch nhác trên đường Nguyễn Hữu Cảnh được PV Kiến thức ghi nhận vào chiều ngày 27/8.Đất đá không biết của đơn vị thi công nào đổ đầy trên tuyến đường này, dù dọc 2 bên đường là nhiều công trình, nhà ở, căn hộ cao cấp.Đường Nguyễn Hữu Cảnh, con đường đầy tai tiếng về sự hư hỏng, ngập nặng... suốt 15 năm qua ở TP HCM.Nước đọng vũng, bốc mùi hôi thối trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP HCM.Sình lầy, đất đá các công trình rơi đầy trên đường Nguyễn Hữu Cảnh càng khiến con đường tai tiếng này thêm nhếch nhác.Theo quan sát của PV vào chiều ngày 27/8, ngay đầu đường dẫn vào hầm chui cầu Văn Thánh xuất hiện lỗ thủng khá lớn.Bên trong hầm chui cũng xuất hiện vết nứt lớn, kéo dài suốt đốt bê tông hầm.Trước đó, khoảng tháng 9/2015, tại dốc cầu vượt Thủ Thiêm (hướng theo nhánh cầu từ quận 2 về quận 1 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh), xuất hiện lỗ thủng khá lớn và có dấu hiệu mở rộng. Sau đó, Công ty TNHH MTV Công trình cầu phà TP HCM đã sữa chữa, khắc phục.Tuy nhiên đến nay, tình trạng mặt đường bị trồi nhựa dọc 2 bên lề đường và dày đặc vết nứt lớn, sâu tại vị trí nói trên lại tiếp tục tái diễn.Mới đây, Văn phòng Chính phủ cho biết Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý cho UBND TP HCM quyết định việc giao nhà thầu thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh theo hợp đồng "chìa khóa trao tay" (lập dự án, thiết kế, thi công). Đồng thời, thành phố chịu trách nhiệm về phương án bố trí vốn đầu tư dự án này.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,7km từ nút giao Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) đến đường Tôn Đức Thắng (quận 1) khởi công vào năm 1997 và đưa vào sử dụng từ năm tháng 1/2002.
Tuy nhiên, suốt 15 năm đưa vào sử dụng, con đường này liên tiếp bị hư hỏng nặng như lún sụt, ngập nước và phải nhiều lần sửa chữa.
Hư hỏng nặng nhất là công trình hầm chui cầu Văn Thánh trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ngay thời điểm vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng (cuối tháng 1/2002), hầm chui cầu Văn Thánh có hiện tượng lún đến 1,5m. Đến cuối năm 2002, Tổng công ty Công trình giao thông 6 (đơn vị thi công) đã phải tháo dỡ, thi công hầm mới và hoàn thành vào đầu năm 2003. Giữa năm 2006, Tòa án ở TP HCM mở phiên tòa xét xử vụ án lún sụt hầm Văn Thánh và nhiều người có liên quan đã phải nhận án tù.
Theo Viện Khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng, đơn vị được UBND TP HCM chỉ định kiểm định chất lượng đường Nguyễn Hữu Cảnh) kết luận, tuyến đường này bị lún có vị trí lên đến hơn 1m. Trong đó đoạn lún nhiều nhất là đoạn dẫn lên cầu Văn Thánh 2 và nguyên nhân được xác định là do nên đất yếu.
Năm 2006, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, UBND TP HCM cho biết kết quả quan trắc, đo đạc kiểm định công trình cho thấy hiện tượng lún nhanh trên suốt chiều dài tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. 4 năm sau (năm 2010), cơ quan chức năng xác định đường Nguyễn Hữu Cảnh lún nặng hơn, trong đó đoạn từ cầu Thủ Thiêm đến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh lún đến 1,2m. Chính vì vậy, đoạn đường này luôn trong tình trạng ngập nặng mỗi khi mưa lớn hoặc triều cường.
Từ cuối năm 2015, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh xuất hiện hàng loạt vết nứt chạy dọc trên các bức tường, một số dầm ngang bê tông dưới gầm cầu cũng bị gãy rời...Cơ quan quản lý đã khẩn trương đặt biển cảnh báo, phân luồng, hạn chế phương tiện để sửa chữa.
Đến đầu năm 2017 cầu được sửa chữa xong. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV Kiến Thức cuối tháng 8, ngay dốc cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, nhựa đường bong tróc...
... lồi lõm đe dọa sự an toàn của người tham gia giao thông.
Suốt tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh không khó để ghi nhận tình trạng mặt đường hư hỏng nặng như thế này. Tuy nhiên việc xử lý vẫn chưa được thực hiện suốt 7 năm qua.
Theo Sở GTVT TP HCM, vừa qua, một tập đoàn có dự án nhà ở trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đã đề xuất ứng vốn cho ngân sách thành phố sửa đường trong 3 năm mà không tính lãi suất vay ngân hàng. Vì vậy, thành phố phải chịu trách nhiệm về việc bố trí kế hoạch vốn để hoàn trả cho tập đoàn nói trên.
Cảnh tượng nhếch nhác trên đường Nguyễn Hữu Cảnh được PV Kiến thức ghi nhận vào chiều ngày 27/8.
Đất đá không biết của đơn vị thi công nào đổ đầy trên tuyến đường này, dù dọc 2 bên đường là nhiều công trình, nhà ở, căn hộ cao cấp.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh, con đường đầy tai tiếng về sự hư hỏng, ngập nặng... suốt 15 năm qua ở TP HCM.
Nước đọng vũng, bốc mùi hôi thối trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP HCM.
Sình lầy, đất đá các công trình rơi đầy trên đường Nguyễn Hữu Cảnh càng khiến con đường tai tiếng này thêm nhếch nhác.
Theo quan sát của PV vào chiều ngày 27/8, ngay đầu đường dẫn vào hầm chui cầu Văn Thánh xuất hiện lỗ thủng khá lớn.
Bên trong hầm chui cũng xuất hiện vết nứt lớn, kéo dài suốt đốt bê tông hầm.
Trước đó, khoảng tháng 9/2015, tại dốc cầu vượt Thủ Thiêm (hướng theo nhánh cầu từ quận 2 về quận 1 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh), xuất hiện lỗ thủng khá lớn và có dấu hiệu mở rộng. Sau đó, Công ty TNHH MTV Công trình cầu phà TP HCM đã sữa chữa, khắc phục.
Tuy nhiên đến nay, tình trạng mặt đường bị trồi nhựa dọc 2 bên lề đường và dày đặc vết nứt lớn, sâu tại vị trí nói trên lại tiếp tục tái diễn.
Mới đây, Văn phòng Chính phủ cho biết Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý cho UBND TP HCM quyết định việc giao nhà thầu thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh theo hợp đồng "chìa khóa trao tay" (lập dự án, thiết kế, thi công). Đồng thời, thành phố chịu trách nhiệm về phương án bố trí vốn đầu tư dự án này.