Cấm vòng hoa, vàng mã tại lễ tang cán bộ, công chức

Google News

Chính phủ vừa ban hành nghị định tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức. Nghị định quy định rõ, các đoàn đến viếng không mang vòng hoa, không rắc vàng mã, không đốt đồ mã tại nơi an táng...


Theo đó, việc tổ chức lễ tang đối với người từ trần phải trang trọng, văn minh, kế thừa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tiết kiệm phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước, của từng vùng. Hạn chế, từng bước loại bỏ những tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan, phô trương, lãng phí.

Khuyến khích tổ chức an táng theo các hình thức hỏa táng, điện táng tại quê hương. Nghị định quy định: Lễ viếng tổ chức tại nhà tang lễ, lễ đưa tang và lễ an táng thực hiện trong cùng 1 ngày (trừ lễ quốc tang).

Không rắc vàng mã và các loại tiền do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành và ngoại tệ trong quá trình đưa tang từ nhà tang lễ hoặc gia đình đến nơi an táng; không đốt đồ mã tại nơi an táng.

Nghị định quy định rõ, các đoàn đến viếng không mang vòng hoa, chỉ mang băng vải đen, có kích thước 1,2m x 0,2m, ghi dòng chữ trắng: "Kính viếng", dưới có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân để gắn vào vòng hoa do ban tổ chức lễ tang chuẩn bị.


Theo Dân Việt

Bình luận(0)