Ca sĩ Châu Việt Cường kháng cáo bản án 13 năm tù tội “giết người“

Google News

Sau khi gia đình nạn nhân T.M.H có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho ca sĩ Châu Việt Cường, hiện gia đình nam bị cáo đã có đơn kháng cáo gửi TAND TP. Hà Nội.

Ngày 29.3, TAND TP.Hà Nội cho biết, bị tuyên phạt 13 năm tù vì sát hại nữ sinh T.M.H, ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, sinh năm 1978) đã có đơn kháng cáo.
Theo nội dung đơn kháng cáo, Châu Việt Cường cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phạt mình 13 năm tù là quá nặng. Do đó, bị cáo này mong muốn tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho mình.
Mới đây, TAND TP.Hà Nội cũng nhận đơn gửi xin giảm nhẹ hình phạt cho Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường).
Ca si Chau Viet Cuong khang cao ban an 13 nam tu toi “giet nguoi“
Mẹ của chị T.M.H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) - nạn nhân bị Cường sát hại đã cầm theo di ảnh con gái bật khóc bên ngoài phòng xử. 
Chia sẻ với Lao Động về việc có đơn xin giảm án cho Châu Việt Cường, chị L.Th.H - dì của nạn nhân T.M.H - cho biết, tại buổi tuyên án, gia đình thấy được sự ăn năn, hối lỗi của bị cáo Châu Việt Cường. Sau phiên tòa sơ thẩm, mẹ của bị cáo đã đến nhà thăm hỏi, xin lỗi, thái độ rất chân thành. Đồng thời, gia đình Châu Việt Cường bồi thường số tiền 200 triệu đồng ngoài số tiền bị tòa cấp sơ thẩm tuyên buộc.
Bên cạnh đó, chị H chia sẻ gia cảnh của Châu Việt Cường cũng rất éo le. “Cường không có bố, mẹ bị thần kinh, con còn nhỏ. Bị cáo đã biết sám hối nên gia đình cũng mở lượng khoan hồng, tạo điều kiện cho Cường sớm được trở về chăm sóc mẹ già, con nhỏ, làm lại cuộc đời”, chị H cho biết.
Ngày 7.3, HĐXX TAND TP.Hà Nội tuyên án đối với hai bị cáo Châu Việt Cường và Phạm Đức Thế. Châu Việt Cường phạm tội Giết người, bị tuyên phạt 13 năm tù. Cường còn phải bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Bị cáo Phạm Đức Thế bị tuyên phạt 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Nói lời sau cùng, bị cáo Châu Việt Cường cho hay đã nhận thức đầy đủ được tội lỗi của mình gây ra cho chị H, gia đình chị H.
Châu Việt Cường cho rằng, những yêu cầu về bồi thường của gia đình bị hại sẽ được chấp nhận hết. Mong muốn duy nhất của Cường bây giờ là nhận được sự tha thứ của gia đình chị H. Còn gia đình chị H cho xin giảm nhẹ cho bị cáo hay không thì đó là phúc phần của bị cáo.
Theo Anh Tuấn/Laodong

>> xem thêm

Bình luận(0)