Bộ TNMT làm rõ vụ Tổng cục Biển, Hải đảo bị tố nhận 12 tỷ chạy dự án

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết đã giao đơn vị chức năng xác minh, kiểm tra thông tin hai cán bộ của Tổng cục Biển, Hải đảo bị tố nhận 12 tỷ chạy dự án. Nếu sai phạm sẽ bị xử lý, thậm chí chuyển cơ quan công an.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 28/5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc 2 cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo bị tố nhận 12 tỷ đồng tiền chạy dự án (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường), Bộ đã giao cho Vụ Tổ chức cán bộ và đơn vị thanh tra xác minh, kiểm tra, làm việc với các cán bộ liên quan để xác thực tính chính xác của thông tin.
“Nếu xác định cán bộ có vi phạm thì họ sẽ bị xử lý theo Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, đình chỉ tất cả mọi chức vụ. Nếu sai phạm nghiêm trọng hơn thì có thể chuyển các cơ quan liên quan như công an”, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường nói và cho biết, hiện hai cán bộ này đang làm báo cáo giải trình và Bộ cũng đang làm việc với các bên có liên quan.
Bo TNMT lam ro vu Tong cuc Bien, Hai dao bi to nhan 12 ty chay du an
Bộ trưởng Trần Hồng Hà. 
Trước đó, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết đã yêu cầu 2 cán bộ bị Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An (trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) tố cáo nhận 12 tỷ đồng để “chạy” dự án của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường làm báo cáo giải trình.
Theo báo cáo vắn tắt sự việc qua email thì cả 2 cán bộ này đều không nhất trí với thông tin tố cáo được tờ báo của VKSND Tối cao đăng tải.
Trước đó, một số cơ quan báo chí đăng tải việc ông Trần Văn Viên, Chủ tịch HĐQT công ty CP đầu tư và xây dựng Thiên An (có trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), tố cáo hai cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo thuộc Bộ Tài nguyên và môi trường về việc nhận tiền của doanh nghiệp để “chạy dự án” là ông Nguyễn Văn B. - hiện là Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu biển và hải đảo quốc gia và ông Đặng Ngọc Thơm - Phó trưởng phòng Khai thác dữ liệu - Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.
Theo đó, qua nhiều lần trao đổi, ông B. và ông T. cho biết có thể giúp công ty của ông Viên trúng thầu dự án giao thông trên địa bàn TP Tân An, tỉnh Long An có giá trị khoảng 200 tỷ đồng và dự án đập ngăn mặn trên sông Thái Bình (TP Hải Phòng) với tổng kinh phí xây lắp trên 400 tỷ đồng.
Trong thời gian từ năm 2017-2018, ông Viên và nhân viên của Công ty Thiên An đã chuyển vào tài khoản của ông N.V.B và ông Đ.N.T để lo “chạy” 2 dự án trên số tiền 12 tỷ đồng.
Cũng theo lời phản ánh của ông Viên, chờ đợi mãi vẫn không thấy thông tin trúng thầu dự án nên đã nhiều lần tìm gặp ông B. và ông T. để làm rõ sự việc nhưng chỉ nhận được thái độ quanh co, khất lần không trả.
Trong khi đó, Công ty Thiên An rơi vào tình cảnh nợ nần chồng chất, thiếu tiền trang trải, trả lương cho nhân viên.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)