Bộ Giáo dục yêu cầu xử lý vụ bạo lực ở Trường quốc tế ISHCMC-AA

Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Uỷ ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo xử lý vụ bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Một vài ngày qua có nhiều thông tin về vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế TP.HCM American Academy (ISHCMC-AA) ở An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM vào ngày 26/5/2022.

Bo Giao duc yeu cau xu ly vu bao luc o Truong quoc te ISHCMC-AA
Mẹ của nữ sinh liên quan đến vụ ẩu đả (bên trái ảnh) trao đổi với đại diện nhà trường về vụ việc nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng khiến chị này bức xúc, lên mạng tố cáo. (Ảnh chụp màn hình) 

Cả mạng xã hội dậy sóng khi bà T.H.T đã livestream tố việc con gái mình bị đánh tại trường quốc tế ISHCMC - AA, bị thương tích và sang chấn tâm lý nặng nề. Tuy nhiên, theo phụ huynh này, khi đến làm việc, nhà trường lại không cho bà gặp cháu gái bị tố đã hành hung con của mình và đẩy sự việc để 2 bên gia đình tự giải quyết với nhau. Livestream của bà T. đã hút tới hơn 115.000 người xem vào hôm qua 28/5.

Theo công bố trên website, Trường Quốc tế ISHCMC-AA ở An Phú, TP Thủ Đức hiện có mức học phí dao động từ hơn 500 - 600 triệu đồng/năm.

Trên một số fanpage được cho là của Trường ISHCMC-AA phát đi thông tin nói nhà trường rất buồn khi thông tin bị lan truyền, gây ra ảnh hưởng tiêu cực, thậm chí còn có một số thông tin được đưa ra thiếu chính xác và không phản ánh đúng sự việc.

"Là một trường học quốc tế, chúng tôi có nghiệp vụ giải quyết những tình huống khó khăn giữa các học sinh, giúp các em không ngừng học học và thấu hiểu, và nhà trường vẫn tiếp tục thực hiện điều này một cách riêng tư để bảo vệ các em học sinh bằng tất cả nguồn lực của chúng tôi".

Cuối bức thư kêu gọi những người lan truyền thông tin hãy dừng lại để bảo vệ các em học sinh.

Tuy nhiên, cách xử lý này không nhận được đồng tình của số đông. Phần lớn các comment trên mạng xã hội cho rằng trường quốc tế ISHCMC - AA thiếu trách nhiệm, xử lý tình huống thiếu tinh tế, thiếu chuyên nghiệp. Hiện đã có khoảng 35.000 lượt đánh giá về trường trên Google, ISHCMC-AA bị đánh giá 1 sao.

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)