Biển đảo quê hương: Đưa Tết ra Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 6/1, bốn tàu KN571, KN996, KN561 và KN490 đã rời quân cảng Vùng 4 hải quân (bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đưa sĩ quan, chiến sĩ và quà tết ra Trường Sa.

Mời độc giả xem video Đưa Tết ra Trường Sa:
Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ ghé thăm, tặng quà cho 21 đảo, 33 điểm đảo ở quần đảo Trường Sa đồng thời, tuyên truyền về các căn cứ lịch sử pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với Quần đạo Trường Sa, Hoàng Sa, DKI, vùng đặc quyền kinh tế thềm lục địa và các vùng biển đảo khác của Việt Nam; Biển Đông - (DOC); Các thỏa thuận song phương, đa phương của các nước có lợi ích chung ở Biển Đông.
 
 
 
Trong chuyến đi này còn có cả những chiến sĩ lần đầu ra đảo nhận nhiệm vụ, không ít người đã có gia đình, họ chia tay vợ con để ra đảo nhận nhiệm vụ vào năm tới. Dù cận Tết phải xa nhà, nhưng ai cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trong không khi vui tươi, những cành đào, cành mai, chậu quất được các chiến sĩ vác trên vai, cẩn thận đưa lên từng con tàu làm không khí tết dường như đến sớm hơn trên quân cảng Vùng 4 hải quân.
 

 

 

 

 

Đức Hùng - Đặng Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)