Bi kịch tình tay 3 giữa vợ chồng hờ và gã bạn làm chung

Google News

Chỉ vì không biết kiềm chế cơn ghen tuông khi vướng tình tay ba, Đức ra tay sát hại người yêu dã man, hủy hoại bản thân.

Khi nghe đại diện viện kiểm sát TP Cần Thơ đề nghị mức án tử hình, Lê Minh Đức (26 tuổi) mặt mày xanh mét, tay run rẩy bấu chặt vành móng ngựa. Lời nói sau cùng, đối tượng sát hại người yêu dã man xin lỗi người thân bị hại, mong được tha thứ.
Trải qua bao khốn khó với tuổi thơ thiếu vắng tình thương mẹ cha, quen được bạn gái, Đức hằng mong sẽ có một gia đình yên ấm. Thế rồi chỉ vì không biết kiềm chế cơn ghen tuông khi vướng tình tay ba, Đức ra tay sát hại người yêu dã man, hủy hoại bản thân.
Cha bỏ đi, mẹ có người khác, từ nhỏ Đức sống bơ vơ, được dì (tên Hồng Trinh, ở huyện Phong Điền, Cần Thơ) cưu mang, tạo điều kiện đi học, đi làm. Khoảng năm 2013, Đức tìm hiểu và quen với Phạm Ngọc Trang Đài (20 tuổi, ở quận Cái Răng), chung sống như vợ chồng. Có thời gian cả hai lên TP Hồ Chí Minh chật vật làm thuê kiếm sống nhưng tình cảm vẫn gắn bó.
Đức kể: "Bị cáo cố gắng đi làm dành dụm lo mọi thứ cho Trang Đài. Trước giờ, không được cha mẹ yêu thương, nên có Đài quan tâm, chăm sóc, bị cáo rất vui, mong suốt đời được bên nhau". Đầu năm 2017, cả hai thuê nhà trọ tại phường An Bình (quận Ninh Kiều), ở chung với chị của Đài tên Quyên và người cháu tên K.
Thời gian này, Đài thường tâm sự với Q., (bạn làm chung với Đức) về rạn nứt với chồng hờ, có ý muốn chia tay, đồng thời thổ lộ yêu Q.
Biết chuyện, Đức rất buồn và khuyên Đài dừng lại vì Q., đã có vợ, nhưng Đài không nghe. Đức tìm mọi cách níu kéo nhưng Đài đáp trả bằng thái độ hờ hững và những lời nói vô tình, thậm chí còn điện thoại thân mật với Q. trước mặt Đức. Sự tổn thương cùng với lòng đố kỵ, hờn ghen chất chứa mỗi ngày, hình thành trong Đức ý định tàn độc.
Chiều 20-3-2017, Đức đi làm về rồi ghé nhà dì Trinh, than buồn. Tối đó, Đức ra nhà trọ ngủ với Đài.
Rạng sáng 21-3, khi thức giấc, nhìn qua điện thoại của Đài thấy những dòng tin nhắn yêu đương với Q., Đức bật dậy lấy dao đâm người yêu. Đài kêu cứu thất thanh nhưng Đức như điên loạn, đâm liên tiếp vào người Đài. Lúc này, chị Quyên chạy xuống, thấy Đài gục trong vũng máu, định điện thoại nhờ người giúp đỡ nhưng bị Đức giật, đập nát điện thoại.
Sau đó, Đức lấy dao tự sát nhưng dao gãy cán, liền mở nắp bình xăng 2 mô tô, lấy giẻ nhúng xăng rồi châm lửa đốt, khói mịt mù.
Chị Quyên hoảng sợ, mở cửa sổ nhảy xuống đất cầu cứu, bị thương ở chân. Bé K. đang ngủ chung phòng thức giấc, la hét hoảng loạn. Đức mở cửa đẩy K. ra rồi chốt lại, định chết cùng người yêu. Mọi người bên ngoài ra sức dập lửa, phá cửa đưa Đài và Đức đi cấp cứu nhưng Đài không qua khỏi, do choáng mất máu cấp sau vết thương đứt thủng động mạch thân cánh tay đầu bên trái do vật sắc nhọn gây ra trên cơ địa có ngộ độc khí CO trong môi trường cháy.
Nhiều người dự khán rùng mình khi nghe Đức tường thuật lại quá trình phạm tội. Hành động trả thù tình của bị cáo khiến bạn bè bất ngờ bởi thường ngày Đức hiền lành, chí thú làm ăn.
Đối với Đức, tình yêu với Đài là lẽ sống, niềm tin để có thể quên đi quá khứ đau buồn. Thấy tình cảm hai người tiến triển tốt, đồng nghiệp, người thân luôn tìm cách vun vén, nào ngờ xảy ra cớ sự.
Trong vụ án này, tội Đức đã rõ nhưng Đài và Q. cũng đáng trách. Là bạn chơi chung, biết rõ Đức và Đài đang yêu nhau nhưng Q. vẫn xen vào. Đài ngỏ lời yêu Q. nhưng vẫn không chấm dứt với Đức. Mối tình tay ba dẫn đến bi kịch thảm khốc.
Suốt phiên xét xử, Đức luôn miệng nói yêu Đài nhưng khi hội thẩm chất vấn: "Thương sao nỡ giết chết người tình?", bị cáo không trả lời được. Không chỉ thế, Đức còn vướng thêm tội danh hủy hoại tài sản, làm hư hỏng phòng trọ, mô tô, điện thoại… HĐXX nhận định, vụ cháy do Đức gây ra, nếu không kịp thời chữa cháy mà lan ra các phòng bên cạnh, chưa biết hậu quả thế nào.
Cha Đài bức xúc bày tỏ: "Con tôi còn quá trẻ, hiền lành, không gây thù oán chi mà Đức nỡ đâm chết tàn nhẫn như vậy. Nỗi đau này không biết bao giờ mới nguôi ngoai. Tôi đề nghị tòa xử thật nghiêm". Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Đức án tử hình tội giết người, 3 năm tù tội hủy hoại tài sản, buộc bồi thường theo yêu cầu cho các bị hại.
Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố có dấu hiệu gia tăng vụ án xâm phạm sức khỏe, tính mạng người khác do mâu thuẫn tình cảm. Mới đây, ở quận Cái Răng xảy ra vụ chồng đâm chết vợ vì ghen tuông, đang bị bắt giam, bỏ con nhỏ bơ vơ, phải nhờ người nuôi dưỡng. Vụ án gây xôn xao dư luận bởi tính chất dã man, độc ác trong phút giây mù quáng, thiếu suy nghĩ của người chồng…
Trong quan hệ hôn nhân, yêu đương, sẽ không tránh khỏi những lúc bất hòa, người trong cuộc cần bình tĩnh, khách quan, có giải pháp tháo gỡ mâu thuẫn nhỏ, không nên để tích tụ lâu ngày, dẫn đến hiểu lầm, sẽ phát sinh chuyện lớn. Huống chi bản chất tình cảm là tự nguyện, miễn cưỡng sẽ khó hạnh phúc. Trong xã hội văn minh, người dân cần đặt mình vào khuôn khổ pháp luật, cư xử văn hóa, văn minh, không nên nông nổi nhất thời, đánh mất lý trí, hành xử côn đồ, phương hại người khác, biến bản thân thành tội phạm.
Theo Kiều Chinh /Báo Cần Thơ

>> xem thêm

Bình luận(0)