Bé trai 9 tuổi bị bố và bà nội đánh đập kinh hoàng

Google News

Cho rằng do bé chưa ngoan và để "dạy dỗ" cho bé tốt hơn, người bố và bà nội đã đánh đập gây ra nhiều vết thương trên cơ thể cậu bé mới 9 tuổi.

Chiều 3/7, trao đổi PV, ông Phạm Bá Thủy - Chủ tịch UBND xã Ea Ning (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) - xác nhận trên địa bàn xã xảy ra vụ việc cháu trai 9 tuổi bị người thân bạo hành gây ra nhiều thương tích trên cơ thể.
Vụ việc đã được giao công an xã vào cuộc xác minh.
Be trai 9 tuoi bi bo va ba noi danh dap kinh hoang
Hàng loạt thương tích trên người cậu bé 9 tuổi do bố và bà nội gây nên (Ảnh: Gia đình cung cấp). 
Ông Thủy nêu quan điểm về vụ việc là sẽ làm rõ để bảo vệ trẻ em theo quy định của pháp luật.
Nạn nhân trong vụ việc được xác định là cháu Trần Nhật A. (9 tuổi, học lớp 3).
Ông Trần Văn Dũng (37 tuổi, ngụ xã Ea Ning) - bố của cháu A. - thừa nhận những vết thương trên người của con trai là do ông và bà nội trực tiếp gây ra.
Ông Dũng cho biết, ông và mẹ của cháu A. đã ly thân từ khi cháu A. còn đang trong bụng mẹ. Sau đó một thời gian, cả hai ly hôn và cháu A. được mẹ để lại cho ông bà ngoại chăm sóc để đi làm xa.
Be trai 9 tuoi bi bo va ba noi danh dap kinh hoang-Hinh-2
Người bố cho rằng do "thương" mới đánh con để răn đe, dạy dỗ (Ảnh: Gia đình cung cấp). 
"Ban đầu tôi có đến đón cháu về nhưng phía nhà ngoại không cho. Vào tháng 9/2021, ông bà ngoại đã đem cháu qua nhà tôi nói rằng cháu rất ngỗ nghịch, không dạy được nên "trả" để bố và bà nội dạy dỗ nên tôi nhận cháu về nuôi", ông Dũng nói.
Ông Dũng cho rằng, con trai của ông rất nghịch ngợm, không chịu nghe lời người lớn và còn có tính ăn trộm vặt khiến cho ông và bà nội nhiều lần không kiềm chế được đã dùng roi đánh vào người để răn đe, dạy dỗ nhưng được vài ngày cháu lại "chứng nào tật nấy".
"Gần đây tôi bán xe máy cày được 1 triệu đồng, cháu A. đã ăn trộm 500.000 đồng đem đi mua quà bánh và cho bạn. Khi cô giáo thấy cháu có nhiều tiền điện báo về thì tôi mới biết và có đánh cháu để cho cháu sợ mà bỏ cái tính đó đi", ông Dũng phân trần.
Be trai 9 tuoi bi bo va ba noi danh dap kinh hoang-Hinh-3
Đầu ngón tay cháu bé bị đánh dập cả móng (Ảnh: Gia đình cung cấp). 
Về những vết thương ở ngón tay cháu A. bị dập và bầm tím, ông Dũng thừa nhận do cháu A. đã tự động leo lên mái nhà điện mặt trời nên ông rất bức xúc và có dùng roi đánh con trai chứ không phải dùng búa đinh để đánh như phản ánh của gia đình nhà ngoại.
Cũng theo ông Dũng, ông và bà nội thường dùng cây để đánh cháu A. nhưng do da của trẻ con còn non nên… mới bầm tím như vậy.
"Sáng nay tôi cũng có làm việc với công an xã về việc mình đánh con, tôi thừa nhận khi đi làm về rất mệt mỏi, áp lực thì nghe người này người kia than phiền về tính cách nghịch ngợm, trộm cắp của con nên đã đánh cháu nhưng đánh là để con cái nên người chứ không vì mục đích gì khác", ông Dũng lý giải thêm.
Be trai 9 tuoi bi bo va ba noi danh dap kinh hoang-Hinh-4
Người dì bức xúc đăng tải lên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình). 
Được biết, hiện cháu A. đã được ông bà ngoại đưa về nhà và sau đó lên cơ quan công an trình báo về những thương tích trên cơ thể.
Riêng dì ruột của cháu A. khi thấy cháu mình bị đánh đã chụp lại hình ảnh và đăng thông tin lên mạng xã hội với nội dung: "Mọi người có thấy ai đánh con cháu mà như thế này không? Vết bầm này chưa hết lại chồng vết bầm khác. Thì cho là cháu nó sai đánh mấy roi cho sợ, nhưng đây có phải là đánh không? Lấy dao cứa từng ngón tay, lấy búa đập nát từng ngón tay. Chưa thể các trận đòn đánh gãy cả cán chổi, nhìn đau thấu xương tủy...".
Ngay sau khi đoạn thông tin trên đăng tải, hàng nghìn người đã bình luận, lên án gay gắt hành vi hành hạ, tra tấn trẻ em như "thời trung cổ" và đề nghị cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Theo Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)