Bé trai 2 tháng tuổi tử vong ở Bắc Ninh: Công an phong tỏa khắp bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được huy động, phối hợp với BV Sản nhi Bắc Ninh phong tỏa các khu vực để đảm bảo an ninh trật tự sau vụ bé trai tử vong.

Tin mới nhất liên quan đến vụ việc, cháu bé N.M.Đ.(2 tháng tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) bị tử vong nghi do sốc phản vệ xảy ra trưa ngày 16/11, tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), lúc 8h sáng ngày 17/11, ghi nhận của PV Kiến Thức tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh người nhà bệnh nhi tử vong vẫn tập trung quây kín khu vực bệnh viện, để “đòi lại sự công bằng”.
Những người thân bệnh nhi gào khóc thảm thiết, cho rằng phía Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã tắc trách nên dẫn đến cái chết của cháu N.M.Đ. Nhiều người nhà, người bệnh đến đây thăm khám vào sáng nay cũng tập trung tại khu vực Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh để theo dõi vụ việc rất đông.
" Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc một cách công tâm, khách quan nhất để trả lại sự công bằng cho cháu. Gia đình rất bức xúc, tại sao khi hỏi về các thuốc tiêm cho cháu thì bác sĩ nói hủy rồi", chị Lê Thị Mến, cô ruột cháu Đ. nói.
Be trai 2 thang tuoi tu vong o Bac Ninh: Cong an phong toa khap benh vien
 Chị Mến và người thân cháu bé mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc một cách công tâm nhất.
Clip: Công an được tăng cường, phong tỏa khắp các khu vực Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh:
Trong khi đó khắp các lối ra vào khu vực tòa nhà chính, khu cấp cứu của Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, hàng chục công an tỉnh Bắc Ninh được huy động để đảm bảo an ninh trật tự, tránh việc người nhà bệnh nhi tử vong kích động, gây náo loạn thêm tại bệnh viện.
Theo nguồn tin của PV Kiến Thức, liên quan đến vụ việc trưa nay (17/11), Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc. Trong buổi họp báo này sẽ mời cả đại diện người nhà cháu bé để trao đổi các thông tin.
Be trai 2 thang tuoi tu vong o Bac Ninh: Cong an phong toa khap benh vien-Hinh-2
 Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra vụ việc.
Trước đó, khoảng 12h sáng ngày 16/11, sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng, phía bệnh viện đã làm thủ tục bàn giao thi thể cháu N.M.Đ cho gia đình đưa về quê để lo hậu sự theo tập tục.
Trước đó, ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, cháu Đ. nhập viện điều trị bệnh viêm phổi được 14 ngày. Do bệnh của cháu quá nặng nên các bác sĩ phải can thiệp bằng các biện pháp mạnh và sử dụng thuốc Percef (Ceftriaxon) tiêm cho bé bằng bơm kim tiêm. Thấy sức khỏe của bé Đ. ổn định, các bác sĩ đã chuyển bé lên khoa Hô hấp của Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Tuy nhiên, đến ngày thứ 8 sử dụng thuốc này, lúc 10h45 ngày 16/11, tiêm cho cháu được khoảng 15 phút thì cháu bé có biểu hiện bị sốc phản vệ.
“Chúng tôi ngay lập tức cấp cứu cho bé và liên hệ với trung tâm ADR Quốc gia (Trung tâm chuyên kiểm soát các tác dụng phụ của thuốc) để xin chỉ đạo. Bởi cháu không có khả năng chuyển đi được nên chúng tôi đồng thời xin ý kiến Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương để nhờ sự phối hợp. Đến 15h45 cùng ngày, thì cháu Đ.tử vong”, ông Nam kể lại.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)