Bé trai 12 tuổi vẫn bú mẹ 4 lần mỗi ngày

Google News

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, tốt cho sức khỏe của trẻ. Thế nhưng, nếu mẹ chậm cai sữa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển toàn diện, từ thể chất lẫn trí tuệ của trẻ.

Bé trai 12 tuổi vẫn bú mẹ 4 lần mỗi ngày

Sữa mẹ là lựa chọn tốt nhất cho trẻ trong những năm đầu đời. Không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, tốt cho sức khỏe của trẻ, mà còn tăng thêm sự gắn kết tình cảm mẹ con. Thế nhưng, sữa mẹ dù tốt đến đâu, mẹ cũng cần phải tiến hành cai sữa cho trẻ. Như vậy, trẻ mới có thể phát triển toàn diện về thể chất và nhân cách.

Thế nhưng, nhiều bà mẹ vì nuông chiều con quá mức mà chần chừ không đành lòng cai sữa cho con. Thậm chí, dù con đã lớn. Gần đây, trên các diễn đàn mạng Trung Quốc lan truyền chúng mặt 1 video ghi lại cảnh một bé trai dù đã lớn vẫn nằng nặc đòi bù mẹ. Cụ thể, đứa bé lướt ván vào phòng rồi nằm bò lên ngời mẹ đòi bú. Sau đó, cậu bé lại ra khỏi phòng bằng ván trượt.

Be trai 12 tuoi van bu me 4 lan moi ngay

Cậu bé trong đoạn video là con trai của nữ diễn viện Địch Oanh - từng góp mặt trong phim Bao Thanh Thiên 1993. Đến năm 1999, Địch Oanh kết hôn  cùng nam tài tử Tôn Bằng và hạ sinh thành công một bé trai sau 3 lần thụ tinh nhân tạo. Có lẽ vì vậy, mà Địch Oanh nuông chiều con thái quá. Không chỉ cho con trai bú mẹ 4 lần/ ngày, mà cô còn để con mình sờ ti mỗi đêm.

Tác hại của việc cai sữa muộn

- Khi trẻ đã lớn sữa mẹ không thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ mỗi ngày.

- Chậm cai sữa khiến con thiếu hụt dưỡng chất, gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, chậm phát triển về thể chất.

- Khiến tâm lý trẻ chậm phát triển, cản trở quá trình hình thành tính cách độc lập, gây ra trở ngai trong giao tiếp, khiến trẻ kém hòa đồng.

Những cách giúp mẹ cai sữa sớm cho trẻ:

Be trai 12 tuoi van bu me 4 lan moi ngay-Hinh-2

1. Tạm xa bé: Mẹ nên tạm xa con một thời gian để con quen dần với việc thiếu hơi mẹ và không còn đòi ti nữa. Muốn làm được mẹ phải quyết tâm và không lung lay tinh thần.

2. Bôi chất đắng/cay ở bầu ngực của mẹ: Mẹ có thể bôi dầu gió vào quanh đầu ti và đầu vú. Nếu ngửi thấy mùi hắc, con sẽ quay đi ngay.

3. Tỏi: Mẹ có thể ăn nhiều tỏi để cơ thể và sữa bị ám mùi. Dần dần trẻ sẽ sợ mùi và không dám đòi ti nữa.

4. Chế biến và tăng thêm bữa ngon cho con: Mẹ nên tập cho con ăn dặm bằng các món ngon và bổ dưỡng. Đồng thời, cũng nên tăng thêm bữa phụ để phòng con đói. 

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)