Bắt đối tượng mua bán thận và ăn chặn tiền với giá hàng trăm triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) -  Không chỉ mua bán thận, Nguyễn Mạnh Hùng (37 tuổi, ở Quảng Ninh) tìm những người khó khăn muốn bán thận rồi ăn chặn hàng trăm triệu đồng của họ. 

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1983, trú Đông Triều, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Bat doi tuong mua ban than va an chan tien voi gia hang tram trieu dong
Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra.  

Tại Cơ quan điều tra, từ tháng 6/2019, Hùng đến khu vực Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông) xin làm tại một công trình đang xây dựng.

Tại đây, Hùng thấy có nhiều bệnh nhân bị suy thận có nhu cầu ghép và nhiều người do hoàn cảnh khác nhau muốn bán thận để lấy tiền, vì vậy Hùng nảy sinh ý định tổ chức mua bán thận.

Hùng thuê phòng trọ tại nhà nghỉ trên địa bàn phường Phúc La, sau đó tìm người bán để đưa về nuôi ăn ở tại đây. Đối tượng thỏa thuận với những người bán sẽ nhận được từ 250-300 triệu đồng/quả thận.

Khoảng tháng 3, Hùng liên hệ với anh Nguyễn Văn N. có nhu cầu bán thận để giải quyết khó khăn tài chính cá nhân. Đối tượng thỏa thuận mua của anh N. quả thận với số tiền 280 triệu đồng.

Hùng đưa người bán thận về nhà nghỉ nuôi ăn ở rồi liên hệ với người mua là anh Nguyễn Văn H. mua với giá 480 triệu đồng. Việc ghép thận giữa hai bên thành công và số tiền mua bán giữa Hùng và những người này cũng được thực hiện ngay sau đó.

Bat doi tuong mua ban than va an chan tien voi gia hang tram trieu dong-Hinh-2
Chân dung đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng.  

Ngoài trường hợp trên, Hùng còn môi giới cho một trường hợp khác muốn ghép thận, với giá 350 triệu đồng. Anh ta chỉ trả cho người bán thận 250 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến nay Hùng đã nhiều lần thực hiện hành vi mua bán thận, bước đầu công an quận Hà Đông đã làm rõ 2 lần Hùng mua bán thận với giá hàng trăm triệu đồng nói trên.

Hiện Cơ quan điều tra công an quận Hà Đông đã ra quyết định sự đối với Nguyễn Mạnh Hùng về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

>>> Xem thêm video: Nhức nhối nạn buôn bán người ở Sơn La 

 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)