53 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại

Google News

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 51 tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 22/2. Tỉnh Sơn La cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai, 24/2.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có 51 tỉnh, thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ 22/2. Tỉnh Sơn La cũng sẽ cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai, 24/2. Học sinh Quảng Ninh đi học trở lại từ ngày 1/3.

Các tỉnh còn lại tiếp tục căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, thời gian qua, Ban Chỉ đạo của Bộ và các đơn vị thuộc Bộ đã luôn bám sát, nắm bắt tình hình dịch bệnh, cập nhật, chủ động, tích cực chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn ngành.

Bộ cũng chủ động rà soát các văn bản, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế hướng dẫn các nhà trường triển khai kịp thời các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh; quán triệt cho cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và quy định 5K của Bộ Y tế. Ngành giáo dục cũng đã tổ chức dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục. 

Về một số giải pháp phòng, chống COVID-19 trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và bám sát chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch COVID-19, dự báo tình hình dịch bệnh để chỉ đạo các nhà trường. Bộ cũng xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh như điều chỉnh khung kế hoạch giáo dục thời gian năm học 2020-2021 tương ứng với dự kiến diễn biến tình hình của dịch bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Bộ Y tế ban hành văn bản hướng dẫn quy trình xử trí các trường hợp F0 và quy trình cách ly tại chỗ các trường hợp F1, F2 và F3 liên quan đến trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên, nhà giáo trong các cơ sở giáo dục.

Với tâm lý không được chủ quan, lơ là trước dịch COVID-19, các nhà trường cần chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

Thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ. Bên cạnh đó, các trường phải phối hợp với phụ huynh học sinh để quản lý, theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe hàng ngày của học sinh trong thời gian ở trường, ở nhà.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, các nhà trường cũng chủ động xây dựng kế hoạch học tập kết hợp phương án bồi dưỡng, phụ đạo cho học sinh khi đi học trở lại tại trường để đảm bảo chất lượng./.

Theo Phạm Mai/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)