300 hộ dân than trời vì nhiều năm mua điện giá "cắt cổ"

Google News

3 năm mong chờ nhưng người dân vẫn chưa có lưới điện mà vẫn phải đi câu nhờ điện giá "cắt cổ".

Ngày 1/11, gần 100 hộ/300 hộ dân (chưa có điện) sinh sống ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã cùng nhau kéo đến UBND xã Phước Tân, (TP.Biên Hòa) đòi lãnh đạo xã này giải thích về vướng mắc của dự án kéo đường điện khiến gần 300 hộ dân nơi đây nhiều năm qua không có điện.
300 ho dan than troi vi nhieu nam mua dien gia cat co
Dây điện dùng để phơi đồ vì không có điện. 
Hàng trăm người dân cho biết họ có khoảng 300 hộ chưa có điện, cách đây khá lâu, mỗi hộ đã đóng 3 triệu đồng để được kéo điện nhưng đến giờ vẫn chưa có điện. Vì vậy họ phải mua điện từ những hộ dân lân cận với giá điện cao, 4.100 đồng/số, trung bình có hộ ở đây phải đóng tiền điện từ 1 đến 2 triệu đồng đồng/tháng.
“Chúng tôi ở một xã thuộc thành phố nhưng không có điện để dùng là không thể chấp nhận được", bà Thu uất ức nói.
Còn chị Nguyễn Thị Bạch (tổ 10B, ấp Tân Cang) nói: "2 năm trước xã đã vận động, họp dân và thu tiền đầy đủ. Thậm chí, một số người dân phải vay tiền để đóng tiền mắc điện, nhưng đến nay gia đình tôi và hàng xóm vẫn phải mua điện giá cao".
Và chị Vũ Thị Đích (tổ 12, ấp Tân Cang) chia sẻ: “Lúc văn bản triển khai, trưởng ấp đọc 3 lần thông báo có chữ ký của phó chủ tịch xã. Vậy mà 2 -3 năm rồi vẫn chưa có điện. Họp cử tri cũng có nói nhưng vẫn im lìm. Tôi cũng không muốn lấy lại tiền nhưng muốn giải quyết êm đẹp, làm sao để người dân có điện sinh hoạt, thoát khỏi cảnh khổ".
Tại buổi làm việc, ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân giải thích, việc kéo đường dây điện là nguyện vọng của người dân cũng như chính quyền địa phương, đã được UBND TP.Biên Hòa chấp thuận chủ trương, thu tiền các hộ dân và bắt đầu triển khai thực hiện từ tháng 7/2014.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai do có vướng mắc từ trước đó vì tại địa bàn có một số hộ vi phạm trong quy hoạch xây dựng nên đã gây cản trở.
“Khu vực các hộ dân ở trước đây quy hoạch khu dân cư, không phải đất ở. Nhiều hộ vi phạm hành chính khi xây nhà chưa bị xử phạt, cưỡng chế. Sau đó quy hoạch được điều chỉnh thành đất ở để phù hợp thực trạng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều nơi vi phạm. Do vậy việc phổ cập mạng lưới gặp cản trở. Hiện xã nỗ lực bằng mọi cách nhanh nhất để có điện phục vụ người dân tuy nhiên vẫn phải chờ chủ trương, cách giải quyết cụ thể từ UBND tỉnh chứ xã không có cách gì giải quyết cụ thể được…”, ông Tài nói.
>>> Mời quý độc giả xem video hầm bí mật của biệt động Sài Gòn (nguồn VTV):
Theo Nguyễn Nhâm/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)