Trầm trồ trước loạt phương pháp học tập 'điểm 10' của Gen Z HUTECH

Google News

Học tại trường đại học Gen Z điển hình với môi trường học tập năng động, hiện đại, giàu tính thực tiễn, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trải nghiệm loạt phương pháp học tập chất lượng 'học là mê'.

Học như làm việc, 'nhập vai' chuyên gia từ giảng đường

Cùng với những giờ học trên lớp, thực hành nhiều sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rõ về những gì được học. Với sinh viên HUTECH, các bạn thực hành liên tục, theo cách đặc biệt hơn - học bằng mô phỏng, 'nhập vai'.

Sinh viên vào vai các vị trí công việc và thực hiện xử lý tình huống cụ thể

Tùy vào từng ngành, các bạn đảm nhiệm những chức danh khác nhau. Như với ngành Quản trị kinh doanh là các Giám đốc kinh doanh, Giám đốc tài chính, Giám đốc nhân sự, Trưởng phòng Marketing; những SEO Manager, Content Marketing Specialist, Social Media Manager, Digital Marketing Manager do thần dân ngành Digital Marketing 'thủ vai'; sinh viên Công nghệ thông tin vào vai Lập trình web, Chuyên viên phát triển ứng dụng, Java Developer, QA/QC Engineer; những Video Editor, Multimedia Designer, Content Creator do sinh viên Truyền thông đa phương tiện 'nhập vai'.

Đặc biệt, cơ sở thực hành như phòng thí nghiệm hóa dược, xưởng ô tô, hệ thống buồng phòng - nhà bếp - quầy bar - nhà hàng, studio,… được trang bị hiện đại tương tự môi trường làm việc chuyên nghiệp, để sinh viên phát huy kiến thức chuyên môn cũng như trau dồi nghiệp vụ, kỹ năng mềm bổ trợ cho công việc sau này.

Nhiều dự án khởi nghiệp sinh viên được hình thành từ cách học 'nhập vai', thực hành

Cũng từ những trải nghiệm học tập bằng mô phỏng, 'nhập vai' ấy là nền tảng cho những thành phẩm mô hình robot, ô tô, website, chế phẩm sinh học 'made by HUTECH-ers' hay những dự án khởi nghiệp thành công.

Học từ những cuộc chơi, hiệu quả không ngờ

Nghe có vẻ lạ lùng song học qua những cuộc chơi học thuật lại là phương pháp mà mọi sinh viên HUTECH đều 'thả tim'. Chính hình thức hấp dẫn này giúp họ củng cố lại kiến thức chuyên ngành tiếp thu trên giảng đường, đồng thời bổ sung kiến thức mới trực quan, sinh động hơn.

Những 'cuộc chơi' là nơi để sinh viên củng cố kiến thức một cách hào hứng hơn

Chẳng hạn, sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin 'thử lửa' lập trình qua 'HUTECH Code War', 'My First Website'; nhóm ngành Kỹ thuật có 'Racing HUTECH', 'HUTECH Green Car Contest', 'Robotics competition'; 'HUTECH Young Chefs' của nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn; 'NULAB'S SKILL' của nhóm ngành Sức khỏe; các đấu trường như 'Siêu Kanji',  'Hán ngữ tranh bá', 'Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest' dành cho thần dân nhóm ngành Ngôn ngữ. 

Đại diện doanh nghiệp làm Giám khảo chuyên môn trong các 'cuộc chơi' của sinh viên HUTECH

Các cuộc chơi 'cộp mác' HUTECH còn 'chất' hơn nữa khi có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp uy tín, như cuộc thi 'HUTECH Startup Wings', 'Hackathon HDBank', 'Wake up your talent',... Trong vai trò mentor hay Giám khảo, các chuyên gia mang đến những nhận định xác đáng để thí sinh hoàn thiện hành trang chuyên môn.

Học từ những chuyến đi, hiểu nghề hiểu mình

Quá trình tích lũy kiến thức đối với sinh viên HUTECH còn là ở những giảng đường ngoài khuôn viên trường học - là những chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế tại các công ty, doanh nghiệp đối tác.

Có thể kể đến chuyến 'IT Office Tour' đến FPT Software, VNPT, Fujinet System của sinh viên Công nghệ thông tin; 'Hotel Tour' tại Rex Hotel, Grand Hotel Saigon của sinh viên nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn; sinh viên khối ngành Tài chính - Thương mại có 'Company Tour' đến Tiki, Vissan, Sacombank, Vietcombank; 'thần dân' khối ngành Kỹ thuật 'vi vu' Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, showroom Audi Tân Bình, Ssang Yong Electric Vina,…

Tham quan doanh nghiệp là một trong những phương pháp học để sinh viên tích lũy kiến thức thực tiễn hiệu quả

Cùng với đó, những bạn trẻ HUTECH còn có cơ hội tham gia Học kỳ doanh nghiệp, được thao tác, làm việc như 'người làm nghề' chuyên nghiệp với sự đồng hành của các nhà quản lý, chuyên viên tại doanh nghiệp. Đây chính là bước đệm hoàn hảo để sinh viên HUTECH chủ động định hướng tương lai cho bản thân và thêm vững vàng trên hành trình chinh phục sự nghiệp mơ ước.

PV

Bình luận(0)