Video giải mã bí ẩn: Loài “quái vật” cực kỳ xấu xí, đáng sợ

Google News

Dưới đáy biển sâu tồn tại vô vàn những điều bí ẩn, những sinh vật quý hiếm và lạ kỳ. Trong đó có loài cá mập yêu tinh (Goblin Shark), một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống".

 
Cá mập Goblin hay còn gọi là cá mập yêu tinh. Chúng được xem là quái vật tiền sử, thành viên còn sót lại duy nhất của họ Mitsukurinidae - có niên đại hơn 125 triệu năm. Goblin từng xuất hiện "chóng vánh" trong bộ phim tài liệu "Legends of the Deep".
Video giai ma bi an: Loai “quai vat” cuc ky xau xi, dang so
Phần đầu của cá mập yêu tinh. 
Và theo ghi nhận của NOAA (tổ chức Đại dương và Khí quyển Quốc gia Hoa Kì), chỉ có khoảng 10 người trong thập kỷ này từng nhìn thấy cá mập yêu tinh, từ đó đủ thấy độ hiếm của loài "hóa thạch sống" này.
Đây có lẽ là loài khác biệt và kỳ dị nhất trong họ cá mập bởi hình dáng xấu xí. Nó sở hữu cái mũi khoằm dài hơn các loài cá mập khác và giống với mỏ chim.
Ngoài ra, chúng là loài cá mập duy nhất có cơ thể chủ yếu là màu hồng, cùng với bộ hàm có khả năng co duỗi ra ngoài để đớp mồi.
Video giai ma bi an: Loai “quai vat” cuc ky xau xi, dang so-Hinh-2
Cá mập yêu tinh có vẻ ngoài xấu xí, kỳ dị. 
Cá mập yêu tinh được tìm thấy ở vùng biển sâu nơi mà ánh nắng mặt trời khó có thể chạm tới. Mẫu vật sâu nhất từng bắt được tại độ sâu 1.300 m.
Con mồi của chúng chủ yếu là mực ống, cá, cua, các vi khuẩn sống sâu dưới biển. Lịch sử loài và thói quen sinh sản của chúng hầu như không được biết quá quý hiếm.
Con đực trưởng thành thường có chiều dài từ 2,4 - 3,1 m và con cái là từ 3,1 - 3,5 m. Mẫu vật lớn nhất được tìm thấy có chiều dài tới 3,9 m và nặng 210 kg. Một điểm thú vị nữa đó là 25% trọng lượng cơ thể của loài cá này là gan.
Chắc chắn, loài vật này có thể khiến nhiều người sợ hãi ngay từ lần đầu trông thấy.
Theo Phong Linh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)