Video: Bị 40 con cá sấu bao vây, sư tử vẫn có màn thoát thân ngoạn mục

Google News

Dù bị 40 con cá sấu bao vây xung quanh, con sư tử vẫn có màn tẩu thoát cực kỳ ngoạn mục khiến người xem ngỡ ngàng.

Sự việc được ghi lại tại Khu bảo tồn động vật quốc gia Masai Mara, Kenya.

Trong clip, một con sư tử đang đứng trên xác một con hà mã, xung quanh có hơn 40 con cá sấu đang chực chờ để lao vào tấn công con mồi.

Clip: Bị 40 con cá sấu bao vây, sư tử vẫn có màn thoát thân ngoạn mục

Rơi vào tình huống "ngàn cân treo sợi tóc", sư tử đã có một quyết định điên rồ là nhảy thẳng xuống nước để tìm đường thoát thân. Sau khi dẫm đạp lên lưng cá sấu, con sư tử lao như bay lên bờ và trốn thoát một cách an toàn. Toàn bộ cảnh tượng thót tim này đã được nhiếp ảnh gia Antony Pesi ghi lại.

Trong thiên nhiên hoang dã, sư tử và cá sấu luôn được biết đến là hai trong số các loài động vật ăn thịt khét tiếng nhất. Nhờ vào sức mạnh vượt trội cộng thêm một số đặc điểm như hàm răng, bộ móng vuốt... chúng luôn là cơn ác mộng cho các loài động vật khác.

Chính vì vậy, những cuộc ác chiến giữa hai loài này thường xảy ra rất tàn khốc và phần thắng luôn chia đều cho cả hai. Bởi vì việc giành chiến thắng trong cuộc chiến phụ thuộc rất nhiều vào ngoại cảnh. Nếu ở trên cạn thì cá sấu không thể địch lại sư tử, nhưng khi ở dưới nước thì mọi chuyện sẽ diễn ra theo chiều hướng ngược lại.

Tuy nhiên, do sống ở hai môi trường khác nhau nên cá sấu và sư tử rất ít khi chạm trán với nhau. Vì vậy, những cuộc chiến giữa hai loài ăn thịt này luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)