Kỳ bí ngôi đền “bắt ma” ở Hưng Yên

Google News

(Kiến Thức) - Một ngôi đền giống bao ngôi đền khác, nhưng khoảng sân rộng trước mặt có hơn chục người đang làm những điều khó hiểu. Họ giống như đang bị ma nhập...


Đó là những hình ảnh cách đây 8 tháng của Nguyễn Văn Thắng xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Sau khi cưới vợ được ít tháng thì tự nhiên Thắng phát bệnh tâm thần, nói nhảm, thậm chí đánh cả người thân mà không ý thức được. Nhiều người nói, có lẽ Thắng đã bị con ma nhập.
Lúc đó, gia đình anh Thắng nghe người mách ở xã Lương Tài, Văn Lâm, Hưng Yên, có ngôi đền Thó của thầy Nguyễn Ngọc Tự luôn cứu nhân độ thế, có thể đưa con người từ cõi u mê, ảo tưởng trở về với cuộc sống bình thường. Hiện nay Thắng đã là chủ của một cơ sở may gia công tại nhà. Đó là niềm hạnh phúc mà cho đến nay cả gia đình không thể tin được...
Ky bi ngoi den “bat ma” o Hung Yen
 Ngôi đền được gọi là đền "bắt ma" ở Hưng Yên. 
Đền Thó nằm ở thôn Tảo C, xã Lương Tài, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Ngôi đền này chỉ được chọn người con trưởng để kế nghiệp. Tất cả những ai được chọn kế thừa đều học hành hay buôn bán rất giỏi nhưng rồi cuối cùng cũng gặp những biến cố cuộc đời và buộc phải về kế nghiệp tại ngôi đền này. Người kế nghiệp muốn sống thọ thì phải cứu người làm phúc.
Anh Nguyễn Văn Tự là người được các cụ giao phó trách nhiệm trông giữ đền Thó. Theo anh Tự, từ rất xa xưa, theo quy định của các cụ, ngôi đền này không tiếp khách vãng lai. Đây chỉ là ngôi đền của gia đình, và điều đặc biệt là đền thờ cả Phật lẫn Thánh.
Ky bi ngoi den “bat ma” o Hung Yen-Hinh-2
 Một cảnh trong chương trình Ngôi đền "bắt ma".
Theo lời các cụ truyền lại, ngôi đền này được xây dựng từ thời Bắc thuộc, cách nay hơn 1.000 năm. Theo đó, một vị thần đã xuống hạ giới, đầu thai vào một người nhà Trần để làm việc kỳ lạ, đó là chữa bệnh cho những người tâm thần. Vị thần này về trời, con cháu được giao lại ngôi đền và tiếp tục làm công việc đó.
Cuộc sống đang ổn định, thì bố đẻ anh đột tử. Xét theo dòng họ, thì nhiệm vụ trông coi ngôi đền, săn sóc bệnh nhân tâm thần anh phải gánh vác, không đẩy cho ai được. Thế là, anh Tự phải quay về đền Thó làm việc thay cha.
Công việc ngập đầu với 30 bệnh nhân tâm thần vây quanh khiến vợ chồng anh vô cùng vất vả. Người vợ suốt ngày càu nhàu, bảo anh bị thần kinh, không chăm lo cho gia đình lại lo cho toàn người tâm thần, nên quày quả bỏ đi, không về nữa.
Ky bi ngoi den “bat ma” o Hung Yen-Hinh-3
Lịch phát sóng chính thức và phát lại của chương. 
Từ đấy, việc trông nom đền Thó, chăm sóc cho mấy chục bệnh nhân tâm thần một tay anh cáng đáng. Anh Tự như vị lãnh đạo, chỉ huy mấy chục con người ngơ ngẩn sống và sinh hoạt trong một tập thể kỳ lạ.
Vậy thực hư câu chuyện ngôi đền có thể chữa khỏi bệnh tâm thần hay được người dân gọi là bị “ma nhập” này như thế nào và họ trở lại bình thường ra sao? Hãy cùng đón xem chương trình Ngôi đền “bắt ma” phát sóng lúc 20h15 thứ Bảy (21/3/2015) trên kênh An Viên – Truyền hình An Viên.
M.H

Bình luận(0)