Đột nhập “thiên đường sex” ở Trung Quốc

Google News

12 cơ sở giải trí ở Đông Quan phải đóng cửa vì liên quan đến hoạt động mại dâm, sau khi bị các phóng viên CCTV của ĐTH TW Trung Quốc phanh phui.

Ngày 19/2, tổng cộng có 67 người đã bị cảnh sát bắt giữ cùng với 12 cơ sở hoạt động giải trí ở thành phố Đông Quan (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) phải đóng cửa, sau khi Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) phát sóng chương trình phanh phui hoạt động mại dâm bí mật bên trong hàng loạt khách sạn này.
Video bên trong "thủ đô sex" ở Đông Quan được phát sóng trên CCTV của ĐTH TW Trung Quốc.
Sau khi bí mật đột nhập vào 2 khách sạn đang diễn ra hoạt động mại dâm, một phóng viên CCTV đã 2 lần gọi điện cho cảnh sát để báo cáo, nhưng không có một nhân viên công quyền nào xuất hiện. Trước đó , trực ban đã hứa cử cảnh sát đến để điều tra.
Rất nhiều gái mại dâm ở một khách sạn Đông Quan, Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ. 
Ngay sau khi phóng sự của Đài truyền hình CCTV được phát sóng, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích dữ dội về sự bất lực của cảnh sát Đông Quan, đồng thời tất cả các đồn trưởng công an phụ trách khu vực diễn ra hoạt động mại dâm đều bị đình chỉ chức vụ để điều tra.
Bà Li Yinhe (Nhà xã hội học) cho rằng: Nhiều khi cảnh sát địa phương không muốn “đánh” hoạt động mại dâm vì họ thiếu nhân lực chứ không nhất thiết là do họ cấu kết với những người đứng đầu"
"Việc loại trừ nạn mại dâm ở Đông Quan là rất khó khăn bởi nhu cầu quá lớn của các “thượng đế”. “Nạn mại dâm xuất hiện khắp nơi trên cả nước, nhưng nó hoành hoành ở Đông Quan vì sự kiểm soát ở đó tương đối lỏng lẻo" - bà LiYinhe chia sẻ thêm.
Năm 2010, cảnh sát Đông Quan đã từng bắt gái mại dâm đi diễu phố để hạ nhục họ, và hành động này đã vấp phải sự phản ứng của dư luận và Bộ Công an.
Bà Li cho rằng: Luật chống mại dâm hiện hành của Trung Quốc không giải quyết được tận gốc rễ vấn đề và thậm chí còn làm cho tình hình tệ hại hơn. Bà nhận định: “Luật hiện nay cho phép các tổ chức tội phạm kiểm soát hoạt động mại dâm vì chính phủ đã tìm cách phớt lờ nó.”
Theo bà Li, việc hợp pháp hóa hoạt động mại dâm có thể giúp giải quyết vấn đề này, nhưng trở ngại lớn nhất hiện nay là quan niệm về đạo đức. Bà cho biết một trong những vấn đề hiện nay là Trung Quốc vẫn coi việc loại trừ mại dâm như một mục tiêu cần đạt đến, thế nên việc hợp pháp hóa mại dâm là vấn đề không được phép thảo luận.
Theo Lao Động

Bình luận(0)