Áo tắm "tiến hóa" thế nào sau 125 năm qua?

Google News

(Kiến Thức) - Sau 125 năm qua, áo tắm đã "tiến hóa" thế nào? Câu trả lời sẽ có trong "Chuyện đông chuyện tây" số 55.

Mở đầu cuộc hành trình lần này, chúng ta quay về quá khứ với màn trình diễn của Amanda Cerny. Cô nàng này đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi đăng tải một clip với tựa đề “Áo tắm đã “tiến hóa” thế nào sau 125 năm qua?”. Câu hỏi luôn tồn tại hàng thế kỷ nay giữa phái nam và nữ đó là: đồ bơi dành cho nam rất đơn giản thì đồ bơi dành cho nữ lại vô cùng phong phú về kiểu dáng và màu sắc.
Vậy chúng ta đã bao giờ hồ nghi việc đồ bơi của nữ xuất hiện từ khi nào và cho đến nay, đồ bơi đã "tiến hóa" ra sao chưa? Câu trả lời nằm gọn trong đầu chương trình “Chuyện đông chuyện tây” số 55 tuần này.
Hai tội phạm trốn ngục và đường cống chúng đào thoát sau vụ việc.  
Tạm chia tay những mảnh bikini hấp dẫn, chuyến tàu số 55 sẽ đưa chúng ta đến nước Mỹ, nơi có những chiếc bánh hamburger thơm ngậy cùng nhiều con phố sầm uất, tấp nập. Nhưng điều thú vị đó là, chúng ta sẽ không thăm những nơi hào nhoáng mà sẽ đến với một vụ vượt ngục chấn động địa cầu do hai tên tù nhân thực hiện dưới sự giúp đỡ của... nữ quản giáo.
Lời chúc "Một ngày tốt đẹp" mà hai tên trộm để lại cho cảnh sát. 
Hai kẻ phạm tội liều lĩnh này có tên Richard Matt và David Sweat. Chúng đã cắt thủng bức tường thép dày 6,35mm phía sau giường và trèo ra ngoài. Bên ngoài là lối đi hẹp ở độ cao tương đương tòa nhà 6 tầng. Hai tên tội phạm trèo xuống nhờ mạng lưới đường ống và khoan thủng bức tường 2 lớp gạch. Tiếp đó Matt và Sweat cắt thủng một ống thông hơi bằng thép đường kính 21 inch (61 cm), bò vào và trèo dọc một quãng đường khá xa rồi cắt mở lối ra ở cuối đường ống để tẩu thoát.
Bạn có phải là người trung thực? 
Kỳ trước, chúng ta đã tới thăm quan xứ sở hoa anh đào và chứng kiến độ trung thực hết sức dễ thương của các em bé Nhật Bản trong một tình huống thử đánh rơi ví tại điểm chờ xe buýt. Lần này, chương trình sẽ đưa khán giả tới xứ sở Kim chi cũng trong một cuộc thí nghiệm nho nhỏ về... sự trung thực của con người.
Một tổ chức đã chuẩn bị 100 túi quà bao gồm hoa và quà được bọc bắt mắt có gắn thiết bị định vị GPS. Họ bỏ chúng ở 100 tuyến tàu điện ngầm chạy trong tuyến đường số 1, sau đó gắn thiết bị camera để theo dõi số quà trên. Kết quả rất đáng kinh ngạc: khi hết ngày, 100 chuyến tàu về bến sau một ngày làm việc. Còn bao nhiêu chiếc túi vẫn ở lại chỗ cũ? Từ 100 gói quà được bỏ ra chỉ còn 6 gói quà vẫn còn ở trên tàu.
Tuy nhiên, ngày hôm sau, GPS thông báo kết quả 81 túi quà còn lại đang tập trung tại trung tâm lưu trữ đồ thất lạc của ga tàu điện ngầm. Tức là đã có 87 gói quà trở về nguyên vẹn từ cuộc thí nghiệm này. “Bạn có phải là người trung thực?” Câu hỏi này phụ thuộc vào chính hành vi của bạn, những điều bạn nhìn và phán đoán trong cuộc sống hàng ngày.
 Quả trứng có bị sau khi bị đập dưới đáy đại dương?
Cuối cùng, chuyến tàu Đông - Tây tuần này sẽ đưa chúng ta đến với làn nước mát lạnh của biển cả cũng trong một thí nghiệm nhưng lại diễn ra dưới đáy biển. Dưới lòng biển sâu thì mọi vật đều bị chịu áp lực nước rất lớn. Các nhà khoa học đã thử đập một quả trứng giữa áp lực này để xem nó có hình dạng như thế nào.
Với áp suất tác động cân bằng từ mọi phía, quả trứng đập dưới đáy biển sâu 20m sẽ vỡ tan ra hay giữ nguyên hình dạng?
Mời các bạn đón xem những câu chuyện thú vị và vòng quanh thế giới cùng "Chuyện đông chuyện tây" số 55 trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) - Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (25/7/2015)
- Phát lại: 9h00 chủ nhật (26/7/2015) & 15h00 thứ Hai (27/7/2015)
Linh Nga

Bình luận(0)