Nhạc sĩ Thanh Bình - tác giả ca khúc Tình lỡ qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Ca sĩ Ánh Tuyết cho biết, nhạc sĩ Thanh Bình, tác giả ca khúc "Tình lỡ" đã qua đời tại nhà riêng vào lúc 4h10 sáng 23/5, thọ 82 tuổi.

Chia sẻ với Kiến Thức, ca sĩ Ánh Tuyết cho biết, nhạc sĩ Thanh Bình, tác giả ca khúc "Tình lỡ" đã qua đời tại nhà riêng vào lúc 4h10 sáng 23/5, thọ 82 tuổi.
Nhạc sĩ Thanh Bình tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1932, nguyên quán Bắc Ninh. Tên tuổi ông gắn liền với hàng loạt các nhạc phẩm nổi tiếng như: Tiếc một người, Chiều vàng trên sóng, Còn nhớ hay quên, Ðừng đến rồi đi, Gặp gỡ duyên nhau, Hợp đoàn mà ca lên, Mưa qua sông, Bông súng đồng quê, Thương nhau hát lý qua cầu... Trong đó, phải kể đến "Tình lỡ" - ca khúc từng được rất nhiều ca sĩ thể hiện thành công.
 Nhạc sĩ Thanh Bình.
Là người nhạc sĩ tài hoa nhưng nhạc sĩ Thanh Bình trải qua một cuộc sống lận đận, khổ cực. Vợ bỏ nhà ra đi khi con gái mới lên ba, ông một mình gà trống nuôi con trong cảnh túng quẫn. Hiện người con gái duy nhất của nhạc sĩ Thanh Bình đã gần 40 tuổi nhưng đang vướng vòng lao lý do hùn hạp làm ăn bị thua lỗ.
Chia sẻ về gia cảnh khốn khó của nhạc sĩ Thanh Bình, ca sĩ Ánh Tuyết không khỏi ngậm ngùi: "Sau khi con gái đi tù khoảng 1 năm, con rể mang ông bỏ ở bến xe Miền Đông, rồi mặc ông trong cảnh già yếu với thùng quần áo cùng cái quạt máy cũ kỹ. Ông sống lay lắt gần tháng trời với bánh mì hay ăn tạm miếng cháo qua ngày.
Sau đó, ông được các cháu gọi ông là cậu ruột mang về cưu mang, chăm sóc. Tuy nhiên, ba cháu ông đều làm công nhân nên cuộc sống rất khó khăn. Tám nhân khẩu sống túm tụm trong căn nhà chỉ 21m2".
 Nhạc sĩ Thanh Bình và ca sĩ Ánh Tuyết (ngoài cùng bên phải).
Cuối năm 2013, vì thương xót cho hoàn cảnh của người nhạc sĩ tài hoa có số phận bất hạnh, ca sĩ Ánh Tuyết cùng nhiều nghệ sỹ đã tổ chức đêm nhạc quyên tiền, lập sổ tiết kiệm giúp đỡ nhạc sĩ Thanh Bình.
Chia sẻ về người nhạc sĩ tài hoa nhưng bất hạnh, ca sĩ Ánh Tuyết cho biết: "Ông là người có cốt cách, sống hiền lành, không ngờ số phận lại khổ cực như vậy. Khi ông mất, gia đình liên lạc với con gái ông ở trong tù để về gặp cha trước khi mang ông đi hỏa táng nhưng hiện vẫn chưa liên lạc được".
Được biết, tang lễ của ông được tổ chức ở chùa Diệu Pháp. Sáng 9h15 ngày 25/5 thi thể ông được đưa đi hỏa táng tại Bình Dương.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)