Hồ Văn Cường đoạt giải quán quân Vietnam Idol Kids

Google News

(Kiến Thức) - Với hơn 50% số bình chọn, thần đồng hát dân ca Hồ Văn Cường đoạt giải quán quân Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên.

"Cậu bé hát đám cưới" ngơ ngác khi nghe tên mình xướng lên trước sự hò reo của các bạn thí sinh khác. Hồ Văn Cường đoạt giải quán quân Vietnam Idol Kids được xem là kết quả làm hài lòng khán giả đã dành tình cảm cho cậu bé có giọng hát thiên phú nhưng có cuộc sống vất vả.
Cùng với danh hiệu quán quân, Hồ Văn Cường nhận được 200 triệu đồng tiền mặt - số tiền sẽ giúp gia đình em giải quyết khó khăn tài chính, trang trải nợ nần và tạo cơ hội cho Hồ Văn Cường trở lại với trường học.
Ho Van Cuong doat giai quan quan Vietnam Idol Kids
Hồ Văn Cường chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên.
Ngay từ vòng đầu tiên, cậu bé nghèo Hồ Văn Cường đã chiếm trọn tình cảm của khán giả bởi sở hữu chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Mặc dù chỉ trình diễn một dòng nhạc nhưng Hồ Văn Cường luôn trở thành tâm điểm, tạo sức hút khủng cho Thần tượng âm nhạc nhí – VN Idol Kids mùa đầu tiên. Trong suốt 13 đêm thi, Hồ Văn Cường luôn là thí sinh có được số bình chọn cao, nằm trong top đầu các thí sinh bởi điểm số từ khán giả và ban giám khảo. Vì vậy, việc Cường có mặt trong đêm chung kết và đăng quang ngôi vị quán quân hoàn toàn có thể dự đoán được. Với số lượng bình chọn chiếm ưu thế, vượt xa á quân Bảo Trân, chiến thắng của Hồ Văn Cường được xem là mở ra tương lai cho dòng nhạc trữ tình quê hương.
Ho Van Cuong doat giai quan quan Vietnam Idol Kids-Hinh-2
 Hồ Văn Cường.
Theo đó, trong đêm chung kết, “thần đồng hát đám cưới” Hồ Văn Cường tiếp tục chiếm trọn cảm xúc của khán giả với hai phần trình diễn mượt mà, giàu tình cảm. Chọn ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè” để hát trong phần bài hát cũ, Hồ Văn Cường đã thể hiện nhiều sự tiến bộ trong giọng hát, kỹ thuật trình diễn so với ngày đầu tiên xuất hiện tại cuộc thi. Với bài hát này, giám khảo Isaac chia sẻ, Hồ Văn Cường không cần phải cố gắng thay đổi thêm nữa, chỉ cần là chính mình và hát thì em đã góp sức không nhỏ vào việc gìn giữ dòng nhạc quê hương này rồi.
Đến ca khúc “Bà Năm”, đây là bài hát Hồ Văn Cường đã hát mộc trong vòng thử giọng. Cùng với sự hỗ trợ minh họa của NSUT Phi Điểu, Hồ Văn Cường đã một lần nữa làm rung động mọi trái tim người nghe nhạc. Chia sẻ về lý do nhận lời hỗ trợ phần thi này, NSUT Phi Điểu nói: Đây là lần thứ hai diễn ca khúc này nhưng cảm xúc lần này dường như dạt dào và được nâng lên rất nhiều so với lần Phi Nhung biểu diễn. Bà cảm động trước tài năng của Cường, dù còn rất nhỏ tuổi nhưng lại có thể hát một cách xúc động và chân tình đến như vậy. Giám khảo Văn Mai Hương cho biết, cô cảm thấy ghen tị với Cường vì em sở hữu một dòng cảm xúc dạt dào mà nhiều nghệ sĩ ao ước, học hỏi để làm được. 
Kém may mắn hơn, Bảo Trân trở thành á quân Vietnam Idol Kids khi có phần thi đầy ấn tượng với “Con cò” và “Born this way”. So với Hồ Văn Cường, Bảo Trân sở hữu giọng ca nội lực, kỹ thuật tốt hơn và có bản lĩnh “đáng gờm” trên sân khấu.
Ho Van Cuong doat giai quan quan Vietnam Idol Kids-Hinh-3
 Bảo Trân tràn đầy năng lượng khi hát "Born this way".
Việc lựa chọn hai ca khúc nổi tiếng và có độ khó cao khiến Bảo Trân được đánh giá cao hơn hẳn về tài năng và bản lĩnh sân khấu. Cô bé bánh rán có màn trình diễn hoàn hảo về phong cách trình diễn và giọng hát đầy nội lực. Với Con cò, Bảo Trân khiến nhiều người bất ngờ khi em có thể xử lý giai điệu, ca từ như một nghệ sĩ trưởng thành, đầy kinh nghiệm. Còn khi cover “Born this way” của Lady Gaga, Bảo Trân vô cùng máu lửa, nhiệt huyết làm cho giám khảo Tóc Tiên phải thừa nhận rằng, Bảo Trân sinh ra là để trở thành một ngôi sao thự thụ chứ không cần phải đi thi nữa.
Ho Van Cuong doat giai quan quan Vietnam Idol Kids-Hinh-4
Soái ca nhí Gia Khiêm.
Ho Van Cuong doat giai quan quan Vietnam Idol Kids-Hinh-5
 Cậu bé lai Jayden Trịnh.
Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh có hai phần trình diễn: Hát lại một ca khúc đã thành công ở các vòng thi trước và một bài mới tự chọn. Gia Khiêm hát lại ca khúc của nhóm Big Bang - "Bang Bang Bang", Jayden chọn thể hiện lại "Quê hương". “Soái ca” Gia Khiêm và “hoàng tử du ca” Jayden tạo ấn tượng đẹp với phần thi của mình. Cậu bé lai Jayden Trịnh tiếp tục phô diễn thế mạnh với dòng nhạc quê hương và khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ. Việc chọn ca khúc “Quê hương” để trình diễn được xem là hành động đầy ý nghĩa nhân văn, thông minh của Jayden để góp phần đẩy cao niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương của mỗi người dân Việt.

Mùa đầu tiên của Thần tượng âm nhạc nhí – Vietnam Idol Kids đã khép lại với niềm vui lớn lao. Bởi kết thúc cuộc thi, ai giành giải hay không thì tất cả các thí sinh nhí đều hồn nhiên, vô tư bên nhau và chỉ buồn khi biết sắp phải chia tay. Đây có lẽ là lý do khiến không chỉ Vietnam Idol Kids mà các sân chơi dành cho thiếu nhi có sức hút lớn với khán giả truyền hình.
>>> Xem màn biểu diễn tiết mục "Nắng có còn xuân" của Hồ Văn Cường (nguồn YouTube):
Châu Giang

Bình luận(0)