Vì sao các chuyến bay ngày nay kéo dài hơn trước?

Google News

(Kiến Thức) - Video dưới đây sẽ đưa ra những lý giải giúp bạn hiểu được vì sao các chuyến bay ngày nay kéo dài hơn so với trước?

Video: Vì sao các chuyến bay ngày nay kéo dài hơn trước?
Nguồn video: Business Insider.
Các chuyến bay ngày nay không nghỉ từ thành phố New York tới thành phố Houston (Texas, Mỹ) mất khoảng 3 giờ 50 phút. Tuy nhiên, năm 1973 chuyến bay như vậy chỉ mất khoảng 2 giờ 37 phút. Tại sao bạn lại phải mất nhiều thời gian hơn để bay trên cùng 1 quãng đường? Câu trả lời chỉ đơn giản đó là hiệu suất nhiên liệu.
Theo đó, các hãng hàng không có thể tiết kiệm hàng triệu USD mỗi năm bằng cách bay chậm hơn. Giá nhiên liệu từ năm 2002 tới 2012 đã tăng từ 0,7 USD lên tới hơn 3 USD cho 1 gallon. Theo 1 báo cáo năm 2008 cho biết hãng hàng không Jetblue đã tiết kiệm được 13,6 triệu USD/năm bằng cách làm mỗi chuyến bay kéo dài thêm chưa đến 2 phút.
Các chuyến bay ngày nay kéo dài hơn so với trước. Ảnh cắt từ clip.
Chính vì vậy, giá nhiên liệu được xem là lý do khiến các hãng hàng không cố gắng để trọng lượng máy bay càng nhỏ càng tốt. Điều này bao gồm cả việc thay đổi chính máy bay, và tính thêm tiền đối với những hành khách có hành lý nặng. Dường như, các chuyến bay cũng kéo dài hơn vì 1 thuật ngữ gọi là khối đệm. Vì vậy, các hãng hàng không đã cộng thêm vài phút cho thời gian đến đích để cho thấy đúng giờ hơn. Cho nên, khi được các hãng hàng không thông báo đến địa điểm dự kiến sớm hơn lịch trình thì bạn cũng biết để không bị lừa gạt.
Đức Chính (theo Business Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)