Khách tá hỏa phát hiện rắn bò lổm ngổm trên ngăn hành lý máy bay

Google News

Chuyến bay của hãng hàng không Air Asia khởi hành từ Bangkok đến Phuket đã rơi vào hỗn loạn khi một hành khách phát hiện một con rắn trong khoang hành lý.

Theo CNN, sự cố này xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu FD3015 khởi hành từ Sân bay Quốc tế Don Mueng ở Bangkok vào ngày 13/1.
HIện tại chưa có thông tin về chủng loại của con rắn xuất hiện trên chuyến bay.

Khách tá hỏa phát hiện rắn bò lổm ngổm trên ngăn hành lý máy bay

Hãng Air Asia cho biết máy bay đã hạ cánh an toàn và ngay lập tức được kiểm tra. Hiện chưa rõ sau đó, hãng xử lý con rắn như thế nào?
Theo đoạn video được cho là do một hành khách trên máy bay quay lại và đăng tải lên mạng xã hội, một nam tiếp viên đã xử lý nhanh gọn, dùng chai nhựa đẩy con rắn vào trong túi nylon rồi buộc lại.
Đây là trường hợp thứ hai phát hiện rắn trên máy bay của hãng hàng không Air Asia. Tháng 2/2022, một con trăn đã được phát hiện trên một trong những chuyến bay nội địa của Air Asia, đi từ thủ đô Kuala Lumpur đến Sabah. Vì sự cố này máy bay cuối cùng đã phải chuyển hướng đến Sân bay Quốc tế Kuching ở bang Sarawak.
Video và hình ảnh về vụ việc năm 2022 đã lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy loài bò sát này trườn qua các thiết bị chiếu sáng của máy bay.
Đại diện Air Asia vào thời điểm đó đã khẳng định: "Đây là một sự cố rất hiếm khi xảy ra trên bất kỳ máy bay nào".
Sau sự việc mới nhất, ông Phol Poompuang - người đứng đầu bộ phận an toàn của Air Asia Thái Lan, tiếp tục khẳng định trường hợp phát hiện rắn trên máy bay là "cực kỳ hiếm gặp".
Ông Poopuang cho biết: "Ngay trước khi máy bay hạ cánh ở Phuket, một hành khách phát hiện thấy con rắn nhỏ trong khoang hành lý phía trên đầu và báo với tiếp viên. Phi hành đoàn của AirAsia đã được đào tạo bài bản để xử lý các tình huống tương tự. Để đề phòng, nhân viên đã sơ tán hành khách khỏi khu vực có rắn".
Theo Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)