Giao ban Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024

Google News

Ngày 16/8, VUSTA phối hợp với Liên hiệp các Hội KH&KT TP Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024.

Phát biểu khai mạc hội nghị Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm 2024, VUSTA và Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố đã có nhiều cố gắng trong công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy vai trò, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức, triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ.
Giao ban Lien hiep hoi cac tinh, thanh pho truc thuoc Trung uong nam 2024
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu khai mạc hội nghị 
Chủ tịch Phan Xuân Dũng đề nghị, các Liên hiệp hội ở các địa phương tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, tích cực triển khai các hoạt động, thể hiện rõ ý thức trách nhiệm cao đối với việc xây dựng và phát triển VUSTA vững mạnh, là ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức khoa học và công Việt Nam ở trong và ngoài nước.
Giao ban Lien hiep hoi cac tinh, thanh pho truc thuoc Trung uong nam 2024-Hinh-2
 Các đại biểu tham dự hội nghị
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn thông tin: Năm 2024 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô như kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua... Thành phố cũng đã lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5-5-2022 của Bộ Chính trị đã đặt ra mục tiêu: Đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội là thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng Đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; hội nhập quốc tế sâu rộng, có sức cạnh tranh cao với khu vực và thế giới, phấn đấu phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực. Để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trên, Hà Nội luôn xác định cần sự ủng hộ, vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và nhân dân cả nước.
Giao ban Lien hiep hoi cac tinh, thanh pho truc thuoc Trung uong nam 2024-Hinh-3
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị
Để Luật Thủ đô (sửa đổi) và Quy hoạch Thủ đô Hà Nội đi vào cuộc sống, Phó Chủ tịch TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đề nghị, các chuyên gia, nhà khoa học, các viện nghiên cứu, trường đại học trên địa bàn Hà Nội và cả nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đề xuất nhiều ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo, cùng đồng hành xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Giao ban Lien hiep hoi cac tinh, thanh pho truc thuoc Trung uong nam 2024-Hinh-4
 Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh báo cáo sơ kết kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của VUSTA.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX (nhiệm kỳ 2025-2030) của VUSTA; thảo luận Dự thảo đề án thực hiện Nghị quyết số 107/NQ-CP ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TƯ ngày 24-11-2023 của Ban Chấp hành TƯ khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; góp ý Dự thảo Quy chế thi đua - khen thưởng (sửa đổi) …
Giao ban Lien hiep hoi cac tinh, thanh pho truc thuoc Trung uong nam 2024-Hinh-5
Tổng Thư ký VUSTA Nguyễn Quyết Chiến báo cáo tình hình tổ chức Đại hội đại biểu VUSTA khóa IX (Nhiệm kỳ 2025 -2030) 
Chiều cùng ngày, các đại biểu chia tổ theo 9 cụm thi đua để thảo luận, báo cáo tình hình triển khai hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, đề xuất kiến nghị của cụm thi đua và tập trung góp ý những điểm mới trong Dự thảo Quy chế thi đua khen thưởng (Sửa đổi) của VUSTA…
 
Quang Thành

>> xem thêm

Bình luận(0)